Kỷ niệm 4 năm ngày thành lập Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu"

10:20 19/08/2018     493

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18/8, tại thành phố Hoa Phượng đỏ (Hải Phòng) đã diễn ra Lễ Kỷ niệm 4 năm ngày thành lập Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu".
Dự buổi lễ có bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ  "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu"; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; lãnh đạo Thành phố cùng thành Đoàn Hải Phòng  và gần 200 hội viên Câu lạc bộ  khu vực phía Bắc.
d
Trao học bổng cho các em học sinh là con cán bộ, chiến sỹ Hải Quân


Ngày 01/8/2014, Quỹ học bổng Vừ A Dính  đã quyết định thành lập Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", để kết nối những tấm lòng, những trái tim cùng hướng về biển đảo quê hương, hướng về nơi  đầu sóng ngọn gió - nơi có những chiến sỹ đang ngày đêm cầm chắc tay súng  cùng với ngư dâ bảo vệ ngư trường, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông.

Theo bà Trương Mỹ Hoa, Chủ nhiệm Câu lạc bộ  cho biết, thành lập được 4 năm, đến nay Câu lạc bộ (CLB) đã có trên 3000 hội viên, 88 hội viên tập thể với hơn 2.200 hội viên kết nối trên facebook trên khắp cả nước và ở Châu Âu, châu Úc (riêng năm 2018 kết nạp mới 213 hội viên).

Trong năm 2018, CLB đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, tổ chức lễ cầu siêu ở Hàn Quốc để tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh để bảo vệ đảo Gạc; tổ chức hội viên CLB tham quan viếng khu tưởng niệm Gạc Ma tại Cam Ranh, hoạt động về nguồn tại Côn Đảo... Thông qua những hoạt động đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc trong hội viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, CLB đã nhận được sự ủng hộ hơn 29,7 tỉ đồng; phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính đưa 28 học sinh vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn đưa vào TP.HCM học tập tại các trường THCS, THPT từ lớp 6 đến lớp 12, nâng tổng số là 114 em.

Ngoài ra, CLB còn đi thăm và trao 3.000 suất học bổng cho con lực lượng hải quân, kiểm ngư và con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, con em của cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo; chăm lo Tết nguyên đán cho cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và gia đình chính sách của hải quân; chăm lo Tết cho quân dân huyện đảo Trường Sa; chăm lo Tết cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ trên các nhà giàn DK1.... tổ chức trao tặng 11 căn nhà tình nghĩa cho cho đối tượng chính sách của hải quân và cảnh sát biển; hỗ trợ con của cán bộ công tác tại Vùng 4 Hải quân mắc bệnh hiểm nghèo; trang bị hệ thống nước lọc đóng bình cho vùng 2 hải quân; hỗ trợ các sĩ quan Lữ đoàn 189 – Tàu ngầm và tàu Trường Sa 571 - Vùng 4 hải quân...



d
Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng CLB nhân kỷ niệm 4 năm ngày thành lập


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã nhấn mạnh, trong 4 năm qua có thể thấy chặng đường của CLB đã thực hiện một số lượng công việc lớn, đến được nhiều địa bàn, khu vực, nhiều đối tượng và số lượng hội viên tham gia tiếp tục được tăng lên.

Mong muốn trong thời gian tới, với quy mô, số lượng hội viên ngày càng tăng lên và với nhiều nội dung mới, CLB sẽ luôn đoàn kết thống nhất không nừng đổi mới các nội dung phương thức hoạt động nhất là phát huy vai trò hạt nhân của các thành viên trong CLB trong từng lĩnh vực, từng địa bàn để tạo sự lan tỏa trong các thành viên khác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của CLB. “CLB sẽ là địa chỉ uy tín, tin cậy và là nơi toàn thể nhân dân, đặc biệt là các bạn trẻ tìm đển thể hiện tình yêu của mình với Hoàng Sa - Trường Sa”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

f
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn trao chứng nhận kết nạp hội viên mới
f
Tổng biên tập Báo TNTP Nguyễn Đức Quang - Phó Chủ nhiệm CLB  "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" trao thẻ cho các hội viên


Tại Lễ kỷ niệm, CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" đã trao tặng 03 suất cho gia đình chính sách, có tổng trị giá 10,5 triệu đồng; trao 30 suất học bổng cho các bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng và tổ chức kết nạp các hội viên mới.
Nhân dịp này, CLB đã tổ chức thông tin tới các hội viên về tình hình biển Đông do Phòng Tuyên huấn, Quân chủng Hải quân giới thiệu.
t
Trao quà cho các gia đình chính sách TP. Hải Phòng