Hải Dương: Sôi nổi hội thi Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2018

07:48 18/09/2018     367

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/9, tại Nhà văn hóa huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương), Tỉnh đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018.
Tham gia Hội thi có 04 đội tuyển đến từ các đơn vị: Thanh Miện, Gia Lộc Tứ Kỳ và Ninh Giang đại diện cho các cụm thi đua trong toàn tỉnh. Các đội thi cùng tranh tài qua 4 phần thi: Lời chào đội tuyển, Tìm hiểu kiến thức, Tôi yêu Việt Nam và thanh niên với văn hóa giao thông...

Một phần thi tại hội thi
Một phần thi theo hình thức sân khấu hóa


Hội thi được xây dựng kịch bản theo hình thức sân khấu hóa giúp các đội thi thể hiện được tính sáng tạo, nêu bật được ý tưởng, truyền tải được các thông điệp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông qua các hình thức nghệ thuật, sân khấu phù hợp: hoạt cảnh, hát, múa, tiểu phẩm...

Kết thúc, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội tuyển huyện Gia Lộc; trao giải Nhì cho huyện Tứ Kỳ; trao đồng giải Ba cho hai đơn vị huyện Thanh Miện và huyện Ninh Giang.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 03 giải nhánh cho đội có phần thi Lời chào đội tuyển xuất sắc nhất, đội có phần thi Tôi yêu Việt Nam xuất sắc nhất và đội có phần thi Thanh niên với văn hóa giao thông xuất sắc nhất.

Thông qua hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh về thái độ và hành vi khi tham gia giao thông của đoàn viên, thanh niên góp phần xây dựng nếp sống văn minh trên đường phố; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, cung cấp thêm các kiến thức về văn hóa giao thông cho đoàn viên thanh niên khi tham gia giao thông.