Hải Dương, Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thanh Hóa, Bắc Kạn, Hưng Yên, Thái Nguyên, Cao Bằng: Hàng nghìn ĐVTN tham gia thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

12:13 28/07/2014     1488

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014), ĐVTN các tỉnh, thành Đoàn đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” tại các Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm liệt sỹ.
Hải Dương: Tối 25/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với UBND huyện Gia Lộc tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa” và Lễ dâng hương - Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7 tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Toàn Thắng huyện Gia Lộc.

Sau khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, gia đình liệt sĩ và các đoàn viên thanh niên đã đặt hoa, dâng hương thắp sáng hơn 200 ngọn nến trên phần mộ các liệt sĩ tại nghĩa trang xã Toàn Thắng.

c
Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại chương trình

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức chương trình tặng 20 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ trị giá 14 triệu đồng.

Trước đó, buổi sáng, tại UBND xã Toàn Thắng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bệnh viên Đa khoa tỉnh khám bệnh tình nguyện, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khoẻ cho 200 đối tượng gia đình chính sách, thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng. Tặng 15 xuất quà, tặng 200 xuất thuốc cho các đối tượng đến khám tại ngày hội, tổng trị giá 25 triệu đồng.

Trong tuần “Đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tích cực các hoạt động: tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp; chăm sóc, phụng dưỡng động viên, thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng các công trình thanh niên, tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí, giúp đỡ gia đình chính sách, thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng.

Tối ngày 26/7, tại các Nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh, cấp xã đồng loạt tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ thu hút sự quan tâm đông đảo của các gia đình người có công, nhân dân và đoàn viên thanh niên.

Nam Định: Xúc động các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ của tuổi trẻ

   

Từ đầu tháng 7 đến nay, các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh, bằng tấm lòng biết ơn sâu sắc với những mất mát, hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước để đem lại hòa bình, độc lập cho dân tộc đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ. Với phương châm tập trung chỉ đạo có hiệu quả hoạt động tại cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn và huy động các nguồn lực thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tọa đàm, diễn đàn, tuyên truyền về 60 năm đánh thắng trận đầu, truyền thống đấu tranh của dân tộc; sinh hoạt chi đoàn “tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ”; tuyên truyền về biển đảo và tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo quê hương; liên hoan văn nghệ tuyên truyền các ca khúc cách mạng; vệ sinh, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ; cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ…

Các vị đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại chương trình
Các vị đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại chương trình

Đặc biệt, trong tối ngày 26/7, đúng 19h00, tất cả các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại 229/229 nghĩa trang trong toàn tỉnh. 34.109 đoàn viên thanh niên đã thắp nén tâm nhang và những ngọn nến tri ân tại hơn 24.000 phần mộ các liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những ngọn nến tri ân của tuổi trẻ đã sáng rực khắp các nghĩa trang trong toàn tỉnh. Đứng trước hàng trăm ngôi mộ liệt sỹ đang rực sáng với nến, hương và hoa, nhiều bạn trẻ không giấu nổi niềm xúc động, tự hào.

Chia sẻ trong Lễ Thắp nến tri ân, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết “Trải qua mấy nghìn năm lịch sử, dân tộc Việt Nam chưa bao giờ được ngơi nghỉ chỉ để đạt được khát vọng hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước và hạnh phúc cho nhân dân. Biết bao triệu người đã ngã xuống vì mảnh đất thân yêu này, để hôm nay, chúng ta được sống cuộc sống hạnh phúc, bình yên. Chính vì vậy, chính những người Việt chúng ta hiểu rõ hơn ai hết giá trị của hòa bình, của hạnh phúc. Chính những người Việt chúng ta trân trọng hơn ai hết từng tấc đất, từng vùng trời, vùng biển cha ông để lại. Chúng ta hiểu sâu sắc rằng  mỗi phút giây bình yên mà hôm nay chúng ta được sống, mỗi thành quả mà chúng ta được hưởng thụ đều có một nền tảng bền vững, sâu xa: đó là nền độc lập - hòa bình mà hàng triệu người con Việt Nam năm xưa đã phải đánh đổi bằng máu xương, hạnh phúc. Những nỗi đau, mất mát; đức hi sinh và lòng quả cảm của lớp lớp đàn anh đi trước mãi mãi được thế hệ sau ghi lòng, tạc dạ. Chúng ta nhớ đến để nhắc nhở bản thân hãy trân trọng hòa bình, hạnh phúc; nhắc nhở chính mình hãy sống hết mình và có ích, xứng đáng với những gì mà thế hệ đi trước đã dâng hiến, hy sinh”.

Qua các hoạt động của mình, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tặng 1.683 suất quà, tổng trị giá 340.360.000 đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.
  

Tuổi trẻ Hà Tĩnh: 12/12 huyện, thị, thành Đoàn đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” tại các Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm liệt sỹ trong toàn tỉnh.

Gần 15.000 ĐVTN đã cùng nhau ôn lại trang sử vàng oanh liệt của dân tộc Việt Nam, dâng hương báo công và thắp hàng ngàn ngọn nến nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho thân nhân liệt sỹ ở huyện Cẩm Xuyên
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho thân nhân liệt sỹ ở huyện Cẩm Xuyên

Tại các điểm thắp nến tri ân, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao 120 suất quà trị giá 120 triệu đồng và hơn 1.000 thùng sữa TH True milk trị giá hơn 217 triệu đồng cho các gia đình thân nhân liệt sỹ và những người có công với cách mạng. Tỉnh đoàn cũng trao tặng 45 ghế đá cho nghĩa trang liệt sỹ Nầm (Hương Sơn), nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài (TP Hà Tĩnh) và Khu lưu niệm đồng chí Lý Tự Trọng (Thạch Hà).

Đặc biệt, thực hiện Tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ đoàn đã trao tặng 1.855 suất quà trị giá gần 520 triệu đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh, cựu TNXP, đối tượng thuộc diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Huy động ĐVTN ra quân vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang tượng đài và nghĩa trang liệt sỹ; hỗ trợ xây dựng 19 nhà nhân ái cho các đối tượng thuộc diện chính sách, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 cựu chiến binh, cựu TNXP, thân nhân liệt sỹ…

Đây là chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.



Quảng Trị: Tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng liệt sỹ trên khắp mọi miền đất nước. Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, gần 1000 đoàn viên thanh niên Quảng Trị đã tham gia dọn vệ sinh, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sỹ; tiến hành quét dọn, thu gom, xử lý rác và tổng vệ sinh tại khu vực Tượng đài chính. Mọi công việc được các ĐVTN thực hiện với tấm lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Tiếp nối truyền thống cao đẹp đã được nhân rộng trong tuổi trẻ cả nước, với tâm niệm "Mỗi ngọn nến, một tấm lòng", trong Lễ thăp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, hơn 10.000 ngọn nến và những nén hương thơm đã được thắp lên trong không khí linh thiêng và trầm mặc của núi rừng Trường Sơn xanh thẳm. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình "Trường Sơn- Tiếng gọi non sông"- chương trình sinh hoạt truyền thống với những ca khúc gợi nhớ về một thời tuổi trẻ hào hùng và những ước mơ thanh xuân của các anh, các chị, qua đó nhắc nhở thế hệ hôm nay về vai trò, trách nhiệm của mình đối với đất nước, với dân tộc.

Chung tay cùng tuổi trẻ tiếp nối truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa", trong chương trình đã diễn ra lễ trao quà của các nhà tài trợ cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Trong đó Công đoàn Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đồng thời, Công đoàn Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn cũng trao tặng 850 triệu đồng để hỗ trợ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và công tác xã hội của tuổi trẻ Quảng Trị.

Cũng nhân dịp này, Tổng công ty cổ phần đầu tư và xây dựng đô thị Việt Nam đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn.


Thanh Hóa: Các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại các Nghĩa trang, Đài tưởng niệm, bia ghi danh liệt sỹ.

c
 Tuổi trẻ Thanh Hóa thắp nến, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa

Năm nay, BTV Tỉnh đoàn lựa chọn và chỉ đạo thắp nến tại 2 nghĩa trang: Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng - Tp. Thanh Hóa vào tối ngày 25/7 và Nghĩa trang Liệt sỹ Đồng Tâm - huyện Bá Thước vào tối ngày 26/7. Gần 3.000 cán bộ, ĐVTN thay mặt cho hơn 1 triệu thanh niên toàn tỉnh đã kính cẩn dâng lên các anh hùng, liệt sỹ vòng hoa mang dòng chữ “Tuổi trẻ Thanh Hóa đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ”; đặt trên từng phần mộ của các anh, các chị những bông hoa tươi thắm, thắp lên những ngọn nến lung linh để thể hiện quyết tâm không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, kiểu mẫu; mãi mãi xứng đáng với truyền thống của tuổi trẻ đất Lam Sơn và của quê hương Thanh Hoá anh hùng.

Nằm trong chuỗi hoạt động của tháng 7 – tháng nghĩa tình, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN các cấp trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa: Tổ chức các đoàn đi thăm hỏi và tặng gần 1.000 suất quà với tổng trị giá 500 triệu đồng cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn và gia đình có chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại vùng biên giới, hải đảo; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh và Công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn  khởi công xây dựng mới 03 nhà nhân ái cho Cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp tại Thọ Xuân, Triệu Sơn, Yên Định trị giá 150 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, bia ghi danh; tổ chức giao lưu giữa anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới với thế hệ trẻ. Cũng trong tháng 7, Đoàn Thanh niên các cấp tập trung rà soát chế độ chính sách đối với người có công giúp đỡ cách mạng và Cựu Thanh niên xung phong.

Đây là hoạt động thường niên của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, tạo phong trào tích cực cho tuổi trẻ và nhân dân tham gia giúp đỡ, động viên, tri ân các gia đình thương, bệnh binh, liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng./.

                                                                                 

Bắc Kạn: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ  tại Nghĩa trang liệt sỹ Phủ Thông (huyện Bạch Thông).
Phát biểu tri ân tại buổi Lễ, đồng chí Triệu Đức Lân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xúc động bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những công lao và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ vì độc lập tự do cho Tổ quốc, đồng thời động viên tuổi trẻ Bắc Kạn phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì quê hương.
Đại biểu, ĐVTTN, nhân dân thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Phủ Thông
Đại biểu, ĐVTTN, nhân dân thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Phủ Thông

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà cho 10 gia đình chính sách của huyện Bạch Thông; trao 20 xuất quà cho cựu thanh niên xung phong huyện Bạch Thông, Ngân Sơn, Thị xã Bắc Kạn; Quỹ xã hội từ thiện Bộ Giao thông vận tải trao sổ tiết kiệm cho đại diện các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bạch Thông trị giá 150 triệu đồng, trao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  trị giá 600 triệu đồng.

Sau phần Lễ, đại biểu, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân đã dâng hương, hoa, đặt từng ngọn nến lên 204 phần mộ các anh hùng liệt sỹ. Đây là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục thiết thực nhằm bồi đắp cho thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, ý chí phấn đấu trong học tập, rèn luyện, để trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Hưng Yên: 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Cụm trung tâm tỉnh “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” cấp tỉnh năm 2014

Đoàn viên thanh niên tỉnh Hưng Yên thắp nến trên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Đoàn viên thanh niên tỉnh Hưng Yên thắp nến trên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Thay mặt Tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn - Uỷ viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh Đoàn Hưng Yên bầy tỏ lòng biết ơn với các anh hùng liệt sỹ. Tuổi trẻ toàn tỉnh luôn biết ơn tới những công lao, cống hiến xương máu của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, .Tuổi trẻ toàn tỉnh nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên ngọn lửa truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, của Bộ đội cụ Hồ và các thế hệ thanh niên Việt Nam. Nguyện chung sức đồng lòng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy sức trẻ, tinh thần sáng tạo, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, nâng cao ý thức cách mạng, góp sức mình cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh, xứng đáng với những hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.

Sau lời phát biểu tri ân của thế hệ trẻ, các đồng chí đại biểu cùng trên 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Cụm trung tâm tỉnh thắp nến tri ân trên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh. Trước đó, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn đã chỉ đạo tổ chức đồng loạt chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” vào tối ngày 26/7 ở cấp huyện và cơ sở.


Tuổi trẻ Cao Bằng tri ân anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Phục Hòa

Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Phục Hòa là nơi yên nghỉ của 59 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ, các đại biểu, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân đã thắp nến tri ân, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

ĐVTN thắp hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ
ĐVTN thắp hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ

Nhằm thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ với thế hệ cha anh và các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, tại buổi lễ, các nhà tài trợ đã trao 60 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ, học sinh đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Lễ thắp nến tri ân là hoạt động thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ và nhân dân với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tối 26/7, tuổi trẻ Cao Bằng đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại 15 Nghĩa trang và các Đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sỹ trên toàn tỉnh.



Tuổi trẻ Thái Nguyên đồng loạt tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm ngày 27/7


Các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa: Tổ chức các đoàn đi thăm hỏi và tặng gần cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; vệ sinh môi trường, chỉnh trang đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, bia ghi danh; tổ chức giao lưu giữa anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới với thế hệ trẻ. Tập trung rà soát chế độ chính sách đối với người có công giúp đỡ cách mạng và Cựu Thanh niên xung phong.
 Tuổi trẻ Thái Nguyên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Tuổi trẻ Thái Nguyên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại TNG, công ty cổ phần thiết bị y tế Hà Tuyên tặng 80 xuất quà cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH trên địa bàn tỉnh, mỗi xuất trị giá 700.000đ.

Đây là hoạt động thường niên của các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của giới trẻ trong giai đoạn hiện nay.

(CTV Hoàng Minh Liên- Tỉnh đoàn Hải Dương,  Thu Trang – TĐ Nam Định, Nguyễn Ny Hương  - TĐ Hà Tĩnh, Trần Thị Thu- TĐ Quảng Trị, Trịnh Anh Tuân – TĐ Thanh Hóa, Nguyễn Duyên- TĐ Bắc Kạn, Bùi Thanh Bình- TĐ Hưng Yên,  Dương Như – TĐ Thái Nguyên)