Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Hội thi Cán bộ Đoàn cơ sở với ATGT năm 2013

09:52 27/08/2013     1598

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Năm ATGT 2013, tối ngày 26/8, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Tổng công ty Xây dựng công trình Giao thống 4 (Cienco 4) tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn cơ sở với ATGT.


Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao thưởng cho Đội đoạt giải Hội thi
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao thưởng cho Đội đoạt giải Hội thi

Đồng chí Trần Thị Kim Hoa – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; đại diện lãnh đạo Cienco 4; đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đại diện các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh cùng tham dự.

Hội thi có sự tham gia của các đồng chí Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn trong tỉnh được chia làm 03 đội: Đội Thành Sen (Gồm các đơn vị Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thành phố Hà Tĩnh, Lộc Hà), Đội Hồng Lam (Gồm các đơn vị Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân, Hồng Lĩnh), Đội Sơn Hà (Gồm các đơn vị Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê).

Tham gia Hội thi, các đội phải trải qua các phần thi như: Chào hỏi, khởi động, hiểu ý bạn đường và tiểu phẩm tuyên truyền. Với thời gian tập luyện không nhiều, các Đội đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình, sáng tạo của tuổi trẻ và đã thể hiện những sản phẩm dự thi có chất lượng, hấp dẫn, truyền tải đến người xem nhiều thông tin bổ ích, ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhớ về pháp luật giao thông. Đặc biệt là phần thi tiểu phẩm, nếu như Đội Hồng Lam với tiểu phẩm “Mẹ Đốp” thu hút người xem bởi những pha diễn vừa hài hước vừa kịch tính và thông điệp đưa ra là “Chấp hành pháp luật ATGT là phải thực hiện nghiêm trong từng hành động nhỏ, là việc làm thường xuyên khi tham gia giao thông”; thì Đội Thành Sen với sự diễn xuất khá chuyên nghiệp, nội dung xúc tích, tạo cho khán giả những cảm xúc, ấn tượng khó quên bởi câu chuyện đau thương thông qua tiểu phẩm “Bài học đắt giá”: Vì hành động chơi ngông của người em trai “tháo phanh xe của chị gái để đua xe” đã gây ra cái chết không đáng có cho người chị gái, nỗi đau mất người thân đã thức tỉnh và đưa anh ta hối cải, trở thành người có ích cho xã hội, trở thành viên tích cực của Đội TNTN tham gia đảm bảo ATGT”; Đội Sơn Hà biểu diễn tiểu phẩm “Tình người” đã phản ánh thực trạng, thói quen “Trình bày hoàn cảnh” hoặc cậy dựa quan hệ tình thân để “Xin” của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông khi vi phạm pháp luật ATGT.

Hội thi là dịp cung cấp các kiến thức, kỹ năng tuyên truyền ATGT cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở và tuyên truyền, phổ biến phát luật ATGT cho thanh thiếu nhi. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội Thành Sen, giải Nhì cho Đội Sơn Hà và giải Ba cho Đội Hồng Lam.