Hà Tĩnh: Thắp nến tri ân tưởng niệm 90 năm ngày AHLS Lý Tự Trọng hy sinh

12:48 22/11/2021     986

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 19/11, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân Anh hùng Liệt sĩ Lý Tự Trọng nhân kỷ niệm 90 năm ngày mất của Anh hùng Liệt sĩ Lý Tự Trọng, người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên tuyên bố trước tòa án thực dân câu nói: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

Thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tri ân: “Kỷ niệm 90 năm câu nói nổi tiếng “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” của Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng và Tưởng niệm 90 năm Ngày  Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng hy sinh là dịp để chúng ta tưởng nhớ, tri ân những cống hiến to lớn của Anh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

 

Đại biểu thắp nến tri ân tại khu mộ

 

Đây cũng là dịp để các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua các đợt sinh hoạt chính trị “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên”; song song với đó là các phong trào hành động cách mạng nhằm phát huy vai trò cũng được thúc đẩy mạnh mẽ đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh nhà”.

Tại chương trình, Đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ anh linh AHLS Lý Tự Trọng và tổ chức Lễ Thắp nến tri ân tưởng niệm 90 năm Ngày anh hy sinh.

Dịp này, UBND xã Việt Tiến và đồng chí Trương Công An trao lại 4 cuốn sổ tang của anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng cho Ban Quản lý KTN Lý Tự Trọng để lưu giữ lại tại bảo tàng truyền thống của Khu tưởng niệm.

 

Phạm Tú