Hà Nội, Lạng Sơn, Yên Bái, Quảng Ngãi, Khánh Hòa: Tuổi trẻ thắp sáng ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

12:12 28/07/2014     1403

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014) năm nay, các tỉnh, thành Đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng đến ngày kỷ niệm, trong đó “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” là một trong hoạt động hết sức cụ thể mang nhiều ý nghĩa giáo dục truyền thống.
* Tại Nghĩa trang Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương, Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Ban Thanh niên Quân đội long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014).

f
Các đại biểu dâng hoa hương tại Đài tưởng niệm nghĩa trang Mai dịch   
  
f
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà tặng quà cho các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội

Tại chương trình, các đại biểu đã kính cẩn dâng những nén tâm nhang, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp này, tuổi trẻ các đơn vị đã trao tặng 67 suất quà cho các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngay sau buổi lễ, gần 2.000 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sỹ Thủ đô và các đơn vị phối hợp đã đồng loạt dâng hương, thắp nến tri ân tại 1.658 phần mộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Mai Dịch.  

ĐVTN thắp nến tri ân tại các phần mộ nghĩa trang Mai dịch 

“Noi gương các anh, các chị, thế hệ trẻ hôm nay luôn nung nấu ý chí quyết tâm, củng cố thêm lập trường, tư tưởng, xác định rõ hơn nghĩa cử trách nhệm trong hiện tại, nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc” - Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh.

Cùng thời điểm tổ chức Lễ thắp nến tri ân cấp thành phố, tại các nghĩa trang trên địa bàn thành phố, các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân và các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng.

* Cùng với tuổi cả nước, cụm Đoàn thành phố Lạng Sơn bao gồm: Thành Đoàn, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn thanh niên Công an, Bộ CHQS và Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn trường Cao đẳng sư phạm, Cao đẳng Y tế phối hợp với Đoàn thanh niên Cục chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tổ chức chương trình Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hoàng Đồng - thành phố Lạng Sơn.

f
Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tặng quà các gia đình chính sách

Sau Lễ chào cờ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ; dâng hương, dâng hoa và thắp hơn 550 ngọn nến tri ân lên đài, bia tưởng niệm và 455 phần mộ các Liệt sỹ.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 25 suất quà cho gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn thành phố và huyện Cao Lộc, trị giá 300.000đ/suất.

Trước đó, các đơn vị trong cụm Đoàn thành phố đã tổ chức thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Ngưới (trú tại xã Quảng Lạc - TPLS) và 04 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố.

* Tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
s
ĐVTN thắp lên ngọn nến tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập của dân tộc

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu dâng hương, hoa bày tỏ lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình chính sách đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Dịp này, hàng trăm ngọn nến lung linh được thắp lên, đó là sự ấm áp, thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập của dân tộc

Cùng ngày, gần 3.000 đoàn viên thanh niên ở các Đoàn cơ sở thuộc Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang của các huyện, thị, Thành phố trong tỉnh Yên Bái.

* Lễ thắp nến tri ân và bàn giao công trình thanh niên tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã Tịnh Bình (huyện Sơn Tịnh) đã Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức có sự tham gia của hơn 1.000 ĐVTN và người dân xã Tịnh Bình.

a
Đoàn viên thanh niên Quảng Ngãi thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh Đoàn và các Đoàn trực thuộc  đã trao tặng 60 suất quà (trị giá 500.000đ/suất) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tịnh Bình.

Dịp này, các Đoàn trực thuộc đã tiến hành bàn giao Công trình thanh niên tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã Tịnh Bình.Công trình được thực hiện từ ngày 04/7/2014 đến ngày 18/7/2014, nhằm thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ Quảng Ngãi đối với lớp lớp anh hùng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hơn 650 ĐVTN tham dự chương trình đã đến dâng hoa và hương lên anh linh của 696 liệt sĩ đã được quy tụ trong nghĩa trang liệt sỹ xã Tịnh Bình.

* Gần 1.300 đoàn viên, thanh niên đã Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Diên Khánh, Tỉnh đoàn Khánh Hòa.

a
Trao tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Diên Khánh

Tại buổi Lễ, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vận động đóng góp cho các con em gia đình thương binh, liệt sĩ. Đồng thời trao tặng 02 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho hai mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Diên Khánh.

*
*            *
Lễ thắp nến tri ân là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; là tình cảm, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.