“Con đường thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng..."

16:30 21/10/2013     4099

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 99 năm và hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, trong các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực và thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong lực lượng tuổi trẻ.

Lễ kết nạp 99 đoàn viên “Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng” của tuổi trẻ huyện Thạch Hà
Lễ kết nạp 99 đoàn viên “Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng” của tuổi trẻ huyện Thạch Hà

Sôi nổi nhất trong đó là các diễn đàn, sinh hoạt Đoàn với chủ điểm tháng 10 về câu nói nổi tiếng của đồng chí Lý Tự Trọng “Con đường thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”. Từ các chi Đoàn khối cơ quan, lực lượng vũ trang, trường học hay các chi Đoàn ở địa bàn dân cư, ở đâu chúng ta cũng thấy được không khí chuẩn bị, tổ chức diễn đàn. Đến nay, đã có 3.506/4.646 chi Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức thành công chủ đề sinh hoạt, thông qua diễn đàn, ĐVTN đã nhận thức được nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới; các chi Đoàn còn lại cũng đã chuẩn bị nội dung, đăng ký lịch sinh hoạt, hoàn thành trước ngày 28/10/2013.

Tham dự buổi sinh hoạt tại Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc), trao đổi với bạn Việt Nga (Chi đoàn 12 A2), chia sẻ “Thảo luận về câu nói của Anh Lý Tự Trọng, chúng em thuấn nhuần về lý tưởng sống cao cả của Anh và xác định cho mình con đường của thanh niên trong thời kỳ mới. Chúng em sẽ nổ lực học tập, rèn luyện, nguyện tiếp bước cha anh, tích cực tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Sớm hơn, ngay từ những ngày đầu tháng 10, tuổi trẻ huyện Thạch Hà – Quê hương anh Lý Tự Trọng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp này. Các hoạt động có tính thiết thực, vừa tăng cường giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ, vừa phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới; xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh. Tiêu biểu trong đó là hoạt động bồi dưỡng và tổ chức Lễ kết nạp 99 đoàn viên mới “Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng” trong khối trường học của huyện; Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng đã tổ chức chương trình “Lý Tự Trọng – Người truyền lửa” tái hiện lại về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và sự kiên trinh, hy sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng với mong muốn tiếp lửa cho hơn 1.600 ĐVTN của nhà trường noi theo, học tập.

Tại các chi Đoàn trường học, cũng phát xây dựng hình mẫu thanh niên “Trí sáng – tâm trong – hoài bão lớn” để tiếp bước cách mạng cha anh trong thời đại mới.  Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, ngoài việc tổ chức các diễn đàn, sinh hoạt Đoàn theo chủ điểm tháng 10, tổ chức hành hương về thăm viếng, làm vệ sinh sạch – đẹp tại Khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng - Xã Việt Xuyên (Thạch Hà). Ở đơn vị Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Lý Tự Trọng được xem như là một chiến sỹ công an đầu tiên bảo vệ Đảng, bảo vệ cán bộ cách mạng. Bởi vậy các diễn đàn sinh hoạt về tấm gương hy sinh dũng cảm và câu nói bất hủ của anh được các chiến sỹ công an tham gia rất hào hứng, sôi nổi.

Hầu hết các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã tổ chức cho ĐVTN hành hương về Khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng, thắp lên những nén hương thơm và đặt những bông hoa tươi thắm lên mộ Anh để tưởng nhớ và tri ân sự hy sinh anh dũng của Anh và cũng để thêm một lần nhắc nhở tuổi trẻ tự hào truyền thống, vững bước tương lai, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh; vững bước trên con đường cách mạng của thanh niên trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, các cấp bộ Đoàn đã ký giao ước thi đua thực hiện thắng lợi các phong trào do Đoàn cấp trên triển khai, phát động các hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014), kêu gọi tuổi trẻ và nhân dân trong toàn tỉnh ủng hộ kinh phí nhằm xây dựng các hạng mục công trình tại khu tưởng niệm Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà.

Hà Tĩnh tháng 10, dẫu nhiều khó khăn vì phải gánh chịu hậu quả do thiên tai nhưng bên cạnh nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão lụt, tuổi trẻ toàn tỉnh vẫn tổ chức nhiều hoạt động hướng về anh Lý Tự Trọng bằng niềm tự hào, khâm phục đối với người thanh niên cộng sản lớp đầu tiên, một người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh.