Chương trình "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Biển, đảo quê hương" năm 2018

10:27 17/09/2018     373

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 16/9, tại Trường Đại học Kinh tế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Biển, đảo quê hương" năm 2018.
Đến tham dự chương trình có đồng chí Vũ Huy Dương - UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn; đồng chí Lê Minh Nhân - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Xuân Hiền - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Tỉnh Đoàn, các đồng chí trong Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, đại diện và 600 đoàn viên thanh niên, sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế.
Đại biểu tiến hành cắt băng triển lãm
Đại biểu tiến hành cắt băng triển lãm

Phát biểu tại Lễ khai mạc đồng chí Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của biển và hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo là nhiệm vụ thiêng liêng, là chiến lược lâu dài của toàn dân tộc trong đó có thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Thừa Thiên Huế nói riêng. Hiện nay, tình hình Biển Đông đang có những diễn biến phức tạp, do đó tuổi trẻ toàn tỉnh cần phải nhận thức trác nhiệm của mình, nổ lực vươn lên và có những hành động thiết thực, hiệu quả hướng về biển, đảo của tổ quốc với nhiều cách làm sáng tạo khác nhau. Qua chương trình, đồng chí cũng hi vọng rằng mỗi bạn đoàn viên, sinh viên sẽ là một sứ giả, mang niềm đam mê khát khao của mình gắn vào hành động tuyên truyền, giữ gìn biển, đảo của tổ quốc Việt Nam.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Biển, đảo quê hương" là hoạt động triển lãm tranh, ảnh với chủ đề "Biển, đảo quê hương", triển lãm là một không gian để các bạn đoàn viên, sinh viên, các đồng chí cán bộ Đoàn chiêm ngưỡng những hình ảnh khoảnh khắc đẹp về biển, đảo của đất nước Việt Nam; bên cạnh đó, là những hình ảnh về hoạt động, phong trào thiết thực của các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế hướng về biển, đảo của Tổ quốc.
dd
ssss
Một số hình ảnh tại triển lãm

Chương trình "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Biển, đảo quê hương" năm 2018 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng của tuổi trẻ tỉnh nhà, qua đó, nhằm tiếp tục củng cố, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên, sinh viên về biển, đảo Việt Nam, góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia trên biển; tăng cường ý thức trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế biển và chấp hành pháp luật về biển, đảo.