Bình Thuận: Hội nghị báo cáo viên lần II năm 2018

20:15 15/09/2018     308

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 14/8, Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn (đợt II/2018) và góp ý sửa đổi Luật Thanh niên với sự tham gia của gần 200 đại biểu báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh.
Tại Hội nghị, các Báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn đã được tập huấn những kĩ năng trong công tác vận động, tuyên truyền, xử lý các tình huống; kỹ năng xây dựng các phương án phòng thủ của cơ quan, đơn vị khi xẩy ra điểm nóng; định hướng công tác tuyên truyền trên mạng xã hội; hướng dẫn nhận dạng các trang mạng không chính thống và cách thức tham gia đấu tranh, gỡ bỏ những thông tin xấu độc trên mạng xã hội, facebook.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến trong Luật Thanh niên năm 2005. Trong đó, tập trung vào nội dung như các quyền nghĩa vụ của thanh niên; chính sách của nhà nước đối với các nhóm thanh niên đặc thù; trách nhiệm của Nhà nước, gia đình, nhà trường và xã hội đối với thanh niên; về vị trí, vai trò tách nhiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội  Sinh viên Việt Nam đối với thanh niên…và một số vấn đề khác liên quan đến thanh niên.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Trung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin của Đoàn, nhất là các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,...); quan tâm và chia sẻ thông tin chính thống phản tuyên truyền đối với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch nhằm vào chế độ và Đảng, Nhà nước ta trên mạng Internet; yêu thích và chia sẻ các thông tin chính thống.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, bên cạnh việc tham gia góp ý kiến tại Hội nghị, Tỉnh Đoàn khuyến khích các đơn vị tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề tại các cấp bộ Đoàn để lấy ý kiến góp ý của đông đảo đoàn viên, thanh niên đối với việc sửa đổi Luật Thanh niên 2005.