Bình Dương: Bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho cán bộ Đoàn

16:42 18/11/2021     1094

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 15/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Chính trị Tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tập trung khóa 78.

 

Thạc sĩ Tô Văn Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh và đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng tốt nghiệp lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho các học viên khóa 78

 

Lớp học khai giảng ngày 06/8/2020 với 56 học viên là cán bộ đoàn các cơ sở huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và đoàn cơ sở các cơ quan trong tỉnh. 

Trong quá trình học tập, các học viên đã được tìm hiểu và nghiên cứu đầy đủ 07 phần cơ bản, bao gồm: Phần I: Những vấn đề cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; Phần II: Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Phần III: Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; Phần IV: Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Phần V: Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; Phần VI: Tình hình, nhiệm vụ của địa phương; Phần VII: Nghiên cứu thực tế và viết bài thu hoạch. 

Tại buổi lễ, Trường Chính trị tỉnh đã trao bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị - Hành chính cho 54 học viên và khen thưởng cho 06 học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa học.

Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ Đoàn đóng vai trò quan trọng trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đội ngũ cán bộ Đoàn được củng cố, nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị - hành chính. Và học tập lý luận chính trị là một việc rất cần thiết, có vai trò quan trọng trong việc phát triển tư duy lý luận của con người. Học tập lý luận chính trị không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là nghĩa vụ và là biện pháp nhằm nâng cao năng lực, đạo đức, phẩm chất cán bộ nói chung và cán bộ trẻ nói riêng. V.I.Lênin đã từng nói: “Không có lý luận cách mạng thì không thể có phong trào cách mạng”. Bác Hồ cũng chỉ ra rằng: “Lý luận như cái kim chỉ nam, nó chỉ phương hướng cho chúng ta trong công việc thực tế”. Trang bị lý luận cho đội ngũ cán bộ Đoàn là công tác phải thực hiện thường xuyên, đúng quy trình, quy định nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, tạo nguồn cán bộ cho Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.

 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy khen cho các học viên xuất sắc

 

Đây là lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính tập trung dành cho cán bộ Đoàn – Hội – Đội chủ chốt các cấp do Tỉnh Đoàn tham mưu tổ chức. Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn và trường Chính trị tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp mở các lớp đào tạo dành cho cho cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh nhằm góp phần nâng cao nhận thức về lý luận chính trị cho cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới./.

 

Công Sơn