Bắc Giang: Thiết thực các hoạt động Ngày hội “Tuổi trẻ với pháp luật” 2018

22:58 14/09/2018     404

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Gần 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội “Tuổi trẻ với pháp luật” năm 2018, do Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức ngày 12/9, tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang .
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng An toàn giao thông và Ngày pháp luật Việt Nam năm 2018, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật giao thông; đồng thời, góp phần trang bị kiến thức về phòng chống tác hại của rượu, bia thuốc lá cho thanh niên.

Ngày hội điễn ra sôi nổi với các hoạt động ý nghĩa như: Diễn đàn “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn”, hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về phòng chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá, diễu hành xe máy tuyên truyền an toàn giao thông, tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiêu biểu, phát tờ rơi tuyên truyền, chương trình văn nghệ tuyên truyền an toàn giao thông...



d
Các bạn học sinh tham gia Hội thi Rung chuông vàng


Khởi động ngày hội là diễn đàn “Câu chuyện của tôi-Bài học của bạn” với sự tham gia trao đổi, chia sẻ của các vị khách mời với đoàn viên, thanh niên, đó là: bạn Nguyễn Quang Tạo - một thanh niên từng là nạn nhân tai nạn giao thông; đại diện Công an tỉnh thông tin về thực trạng tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Lục Ngạn nói riêng; Huyện đoàn chia sẻ về những mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong công tác tuyên truyền, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho tuổi trẻ thời gian qua.

Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên sôi nổi đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh nội dung pháp luật an toàn giao thông và các quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông.

Trong hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức phòng chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá; các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia phải trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm cùng với phần thi cứu trợ vô cùng gay cấn và hấp dẫn.

Kết thúc, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi. Trong đó, giải nhất thuộc về em Nguyễn Nguyên Phương, học sinh lớp 12A11, Trường THPT Lục Ngạn số 1.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã triển khai hoạt động diễu hành tuyên truyền với sự tham gia của ngành công an huyện, văn hóa huyện và 100 đồng chí là bí thư các cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên của huyện.



k
Diễu hành xe máy tuyên truyền an toàn giao thông

Dịp này, Tỉnh đoàn đã vận động trao tặng 40 mũ bào hiểm cho đoàn viên, thanh niên học sinh tiêu tiểu; Công an huyện Lục Ngạn phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông tới người dân và người điều khiển các phương tiên tham gia giao thông.