Bắc Giang: Sôi nổi Chương trình truyền thông Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới 2018

11:17 19/09/2018     350

Công tác giáo dục   Web. ĐTN: Tại huyện Sơn Động, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình truyền thông Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, thu hút sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong huyện.
Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ trong toàn huyện về vị trí, vai trò, tầm quan trọng và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại đây, các bạn trẻ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực như: Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo Tổ quốc”, diễn đàn “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn”, hội thi tìm hiểu kiến thức Luật an ninh mạng, hội thi sáng tác tranh, mô hình tuyên truyền chủ quyền biển đảo…

c
Hội thi tìm hiểu kiến thức Luật An ninh mạng


Trong chương trình liên hoan, đoàn viên, thanh niên biểu diễn các tiết mục có sự đầu tư về chuyên môn, phong cách trình bày chuyên nghiệp, trang phục, lời dẫn và nội dung tuyên truyền hấp dẫn, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước; thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội thi tìm hiểu kiến thức diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 03 đội thi đại diện các lớp 10, 11,12 của Trường THPT Sơn Động số 2.

Tham dự hội thi, đoàn viên, thanh niên phải trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về nội dung, ý nghĩa và tác dụng của Luật An ninh mạng; các kỹ năng nhận biết về các thông tin phản động của các thế lực thù địch trên không gian mạng…

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn trẻ được giao lưu, trao đổi, chia sẻ với các vị khách mời về tình hình trật tự an toàn giao thông, pháp luật giao thông và các quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ thông qua diễn đàn “Câu chuyện của tôi-Bài học của bạn”.

Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao 03 Giải nhất, nhì, ba cho các đội tham gia hội thi kiến thức Luật an ninh mạng; trao 21 giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi sáng tác tranh, mô hình tuyên truyền chủ quyền biển đảo.
   
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã vận động trao tặng 40 mũ bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của huyện.