An Giang: Hiệu quả từ mô hình mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 ở cơ sở

11:32 24/09/2018     327

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tổ chức Hội thi kể chuyện về “Gương người thật, việc thật” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Hội thi Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2018.
Đến dự Hội thi có đồng chí Lâm Phước Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Tân, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Lê Thanh Tiền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn; Cùng trên 350 đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia dự thi và cổ vũ.
H.4-Tiết mục của Trường THPT Chu Văn An đạt giải Nhất Hội thi Tôi yêu Tổ quốc tôi
Tiết mục của Trường THPT Chu Văn An đạt giải Nhất Hội thi Tôi yêu Tổ quốc tôi

Hội thi có 23 thí sinh đến từ 18 Đoàn xã, thị trấn và 05 Đoàn trường THPT trong toàn huyện, các thí sinh dự thi lựa chọn kể về những gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm sáng tạo (có thật) trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Phú Tân; riêng phần thi “Tôi yêu Tổ quốc tôi” có 05 đơn vị trường THPT tham gia, các đội dự thi biểu diễn tiểu phẩm hoặc hoạt cảnh tái hiện lại một sự kiện, nhân vật gắn với lịch sử của địa phương, dân tộc và lịch sử Đoàn, Hội.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 14 giải thưởng cho các thí sinh và đội dự thi xuất sắc nhất, đơn vị Trường THPT Chu Văn An đã xuất sắc đạt giải Nhất phần thi “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và thí sinh Phạm Thị Cẩm Nhung đến từ Xã đoàn Hiệp Xương xuất sắc đạt giải Nhất phần thi kể chuyện về “Gương người thật, việc thật”.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo Đoàn xã, thị trấn, Đoàn trường THPT phối hợp Ban Tuyên giáo cùng cấp tổ chức thành công Hội thi kể chuyện về “Gương người thật, việc thật” cấp cơ sở, thu hút trên 1.800 đoàn viên thanh niên tham gia dự thi và cổ vũ, với sự tham dự của 274 thí sinh là đoàn viên trực thuộc Đoàn xã, thị trấn và Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện. Các đơn vị đã hoàn thành công tác tổ chức Hội thi với nội dung, chất lượng khá tốt, hình thức trang trọng và chuẩn bị chu đáo. Qua Hội thi, đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ, triển vọng, dự báo là tiềm năng, là nguồn báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở, nếu được quan tâm bồi dưỡng và đào tạo đúng mức.

Hội thi kể chuyện về “Gương người thật, việc thật” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Hội thi Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2018 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Phú Tân (12/1968 - 12/2018) và đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề năm 2018 trong đoàn viên, thanh niên. Thông qua Hội thi, cán bộ Đoàn ở cơ sở có cơ hội giao lưu, học hỏi trang bị các kỹ năng, kiến thức để hoàn thiện bản thân, đồng thời tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng những mô hình tiêu biểu, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ./.