12 thí sinh Lai Châu cùng tranh tài “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh” năm 2018

15:20 21/09/2018     518

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm giúp đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp của Đoàn kịp thời cập nhật, nắm bắt các thông tin cần thiết, sáng ngày 20/9, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2018”.
Tham gia hội thi có 20 báo cáo viên đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh.

Các cáo cáo viên tham gia hội thi sẽ lựa chọn đề tài để xây dựng báo cáo chuyên đề và tập trung vào những nội dung như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Năm tuổi trẻ sáng tạo 2018; 6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên, thanh niên; Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn; Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; những điểm mới, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; các vấn đề về tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên…

Qua vòng chấm sơ khảo nội dung “Đề cương chuyên đề” đã chọn ra 12 thí sinh để bước tiếp vào vòng chung khảo của hội thi. 12 thí sinh sẽ tham gia vào hai phần thi là : “Báo Cáo chuyên đề” và “Báo cáo viên tài năng”.


g
Thí sinh Đỗ Thị Tuyết Mai - Đoàn viên Chi đoàn PV11,  Công an tỉnh đạt giải Nhất của Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh 2018


Ở phần thi thứ nhất “Báo cáo chuyên đề”, đây là phần thi rất quan trọng đòi hỏi với một báo cáo viên đó là tri thức, sự hiểu biết cũng như kỹ năng tuyên truyền, vận động ĐVTV.  Trong phần thi thứ hai“Báo cáo viên tài năng”, các thí sinh thể hiện một năng khiếu, sở trường (hát, kể chuyện, hội họa và các loại hình tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa) trong công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN.

Phát biều khai mạc Hội thi đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức hội thi đề nghị các thí sinh tham gia cần phát huy khả năng, năng lực của bản thân đề thể hiện tốt phần thi, góp phần làm nên sự thành công của hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2018.

Với sự chuẩn bị kỹ càng của các thí sinh đã đem đến không khí sôi nổi cho hội thi, ở nội dung chuyên đề, các thí sinh đa phần đã thoát ly được tài liệu, nội dung có sức truyền tải đến người nghe và được Ban Giám khảo đánh giá cao. Ở phần thi báo cáo viên tài năng, năng khiếu của 12 thí sinh được bộc lộ rõ qua các thể loại: hát, múa, nhảy dân vũ, khiêu vũ, ngâm thơ... đã thu hút được đông đảo sự chú ý của khán giả.

Kết quả, Ban Tổ chức đã chọn ra được các thí sinh xuất sắc đáp ứng đủ các tiêu chí một báo cáo viên giỏi cấp tỉnh. Trong đó, thí sinh Đỗ Thị Tuyết Mai – Đoàn viên chi đoàn PV11, Đoàn Công an tỉnh đã đạt giải Nhất của Cuộc thi, cùng 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 06 giải Khuyến khích và 02 giải phụ.

Thông qua hội thi đây sẽ là cơ hội để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trau dồi kiến thức, hiểu biết, kinh nghiệm và học hỏi, nâng cao năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, góp phần vào công tác tuyên truyền của Đoàn này càng hiệu quả.