Vĩnh Long: Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018

11:10 04/09/2018     424

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 31/8, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng UBND thành phố Vĩnh Long tổ chức Liên hoan các Đội, Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) cấp tỉnh năm 2018.
Tham dự Liên hoan có 8 đơn vị Huyện, Thị, Thành Đoàn, với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ không chuyên là cán bộ Đoàn, ĐVTN.


Các tiết mục dự thi của các đơn vị
Tiết mục tham dự Liên hoan


8 đơn vị đã tham gia dự thi các tiết mục tại Trung tâm Văn hóa TP Vĩnh Long, cùng ngày đã công diễn của 10 tiết mục xuất sắc và trao giải của Liên hoan tại quảng trường thành phố Vĩnh Long.

Các Đội, Nhóm TCM đã bám sát yêu cầu về nội dung và hình thức thể hiện của đội tuyên truyền ca khúc cách mạng; xây dựng chương trình hợp lý với các ca khúc có nội dung về ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ca ngợi về biển đảo quê hương, nét đẹp văn hóa và truyền thống của con người Vĩnh Long về xây dựng nông thôn mới; thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cho rằng, đây là hoạt động thường niên của Tỉnh Đoàn, phát huy vai trò xung kích và trách nhiệm của tuổi trẻ, đồng thời tăng cường và đổi mới các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới. Thông qua đó đã giáo dục, xây dựng lớp thanh niên Vĩnh Long giàu lòng yêu nước, yêu CNXH; tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức về vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, với Tổ quốc.
Trao giải cho các đơn vị
Trao giải cho các đơn vị

 
Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện đoàn Vũng Liêm, giải Nhì thuộc về đơn vị huyện đoàn Bình Tân; 02 giải Ba, 04 giải Khuyến khích và các giải phụ cho các tiết mục ở từng thể loại.