Quảng Ninh: Sôi nổi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ.

00:42 27/07/2014     935

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ, 27-7(1947-2014), hưởng ứng Tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”.
Sáng 24/7,  Đoàn công tác Cơ quan Tỉnh Đoàn do đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình thương binh, người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Hạ Long.

Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Chuyên, phường Đại Yên, TP Hạ Long và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thực, Phường Cao Xanh, TP. Hạ Long. Được biết Mẹ Phạm Thị Chuyên có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới, còn Mẹ Nguyễn Thị Thực có 02 anh hy sinh trong chiến tranh biên giới. 

d
 Đ/c Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Chuyên, phường Đại Yên, TP Hạ Long.
Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, đồng thời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ toàn tỉnh đối với những đóng góp, hy sinh to lớn của các Mẹ cũng như các các gia đình thương binh-liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc... 
Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Bá Nam cũng chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, trở thành tấm gương sáng để lớp lớp tuổi trẻ học tập, noi theo...
Cũng trong buổi sáng đồng chí Hoàng Bá Nam và Đoàn công tác cũng đã đến thăm tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Phòng là thương binh hạng 2/4 phường Cao Xanh, TP. Hạ Long.

Đánh giá cao sự vào cuộc chủ động của Thành đoàn Hạ Long đối với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh-liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, thể hiện rõ đạo lý truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn" của tuổi trẻ Quảng Ninh đối với  gia đinh người có công  với cách mạng. Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Bá Nam cũng yêu cầu, thời gian tới, thành đoàn Hạ Long tiếp tục làm tốt công tác chăm lo hơn nữa đối với các gia đình chính sách thông qua những cách làm thiết thực, hiệu quả, tạo mọi điều kiện tốt nhất đối với các gia đình thương binh-liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Cùng với các hoạt động cấp tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn chỉ đạo 19/19 huyện, thị thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động hướng về kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ với các hoạt động trọng tâm như thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động ra quân xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường, tổ chức chỉnh trang, dọn dẹp tại tất cả 22 nghĩa trang, 138 nhà bia tưởng niệm, 3.617 phần mộ liệt sĩ tại các địa phương trong tỉnh; chuẩn bị tốt nhất cho chương công tác Lễ thắp nến tri ân được đồng loạt tổ chức tại tất cả các Nghĩa trang, nhà bia và các phần mộ liệt sỹ trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, tập trung trong ngày cao điểm “Tuổi trẻ Đền ơn đáp nghĩa"…

Tại các địa phương, hưởng ứng Tuần đền ơn đáp nghĩa, toàn tỉnh cũng đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi ý nghĩa. Nổi bật với các hoạt động của tuổi trẻ TP Hạ Long đã ra quân huy động trên 500 lượt ĐVTN tỏ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, dọn dẹp, chỉnh trang đô thị, đồng thời tổ chức thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách với tổng trị giá các suất quà trên 53 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng.

Cùng với Hạ Long, Thành đoàn Móng Cái tổ chức trao tặng 25 xuất quà cho các gia đình thương bệnh binh, Mẹ liệt sĩ trên địa bàn xã Hải Tiến và Quảng Nghĩa mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng, tổng giá trị 7,5 triệu đồng. Cũng trong ngày 23/7 cụm đoàn kết nghĩa số 10 trao tặng quà và tiền đỡ đầu cho con của 2 nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam trên địa bàn xã Hải Tiến trị giá 9.000.000 đồng. 

Nét mới trong hoạt động thăm tặng quà Thành Đoàn Móng Cái năm nay của tuổi trẻ thành phố có sự tham gia tích cực của Câu lạc bộ tình nguyện trẻ thành phố Móng Cái; nhân dịp tri ân ngày 27/7 CLB cũng dành 4 xuất quà tặng đặc biệt cho các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn xã Vĩnh Thực trị giá hơn 4 triệu đồng.

Tại Uông Bí, cùng với việc thăm hỏi tặng quà các gia đình thương binh, Liệt sỹ, người có công với cách mạng, Thành đoàn đã tổ chức, huy động được trên 400 ngày công tình nguyện giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tiêu biểu với công trình làm con đường băng qua suối cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Nghi, phường Thanh Sơn, và hỗ trợ ngày công sửa chữa nhà ở cho Cựu TNXP Quách Thị Đăng, phường Quang Trung. Cùng với đó, thành Đoàn hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà cho 04 hộ gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn thành phố, và làm con đường mới băng qua suối . Đây là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào tình nguyện vì cộng đồng, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ thành phố, góp phần tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội…