Cần Thơ, Cà Mau, Bắc Giang,Sóc Trăng: Tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

08:55 28/07/2014     1409

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014). Tối 26/7/2014, tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Cần Thơ diễn ra Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” với chủ đề “Nhớ mãi bản hùng ca” do Thành Đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội thành phố Cần Thơ tổ chức.
Tại đây, đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã thành kính dâng hoa, thắp hương, thắp nến trên 5.000 ngôi mộ liệt sĩ và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương đánh giặc giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt, với chủ đề: “Nhớ mãi bản hùng ca”, đêm văn nghệ tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tập trung ca ngợi hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam và sự tiếp bước truyền thống của thế hệ trẻ trên đường xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ văn minh, hiện đại.
d
ĐVTN thắp nến bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng liệt sỹ

Cùng thời gian này, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn, đồng loạt tại Nghĩa trang liệt sĩ Long Tuyền (quận Bình Thuỷ), Nghĩa trang Liệt sĩ quận Ô Môn, Nghĩa Trang Liệt sĩ quận Thốt Nốt hơn 2.000 đoàn viên thanh niên các đơn vị Quận đoàn Bình Thuỷ, Thốt Nốt, Ô Môn phối hợp với Huyện đoàn Thới Lai, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ đã thắp nến, thắp hương và dâng hoa trên 5.000 ngôi mộ để tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Trong tháng 7, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa các cơ sở Đoàn toàn thành phố Cần Thơ đã tặng 653 phần quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng kinh phí hơn 261 triệu đồng; xây dựng 10 nhà nhân ái, nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá 394 triệu đồng; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.356 lượt tại các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng với tổng kinh phí 90 triệu động; trao 132 suất học bổng với tổng giá trị 66 triệu động, nhận hỗ trợ suốt đời 8 Mẹ Việt Nam anh hùng. Bên cạnh đó, hơn 3.000 đoàn viên thanh niên tham gia chăm sóc, vệ sinh, chỉnh trang tại các nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, đền tưởng niệm các anh hung liệt sĩ trong toàn thành phố.

“Đền ơn đáp nghĩa”, “Thắp nến tri ân” là hoạt động hàng năm của tuổi trẻ thành phố Cần Thơ nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời giáo dục tuổi trẻ lòng tự hào, ý thức trách nhiệm đối với việc xây dựng và bảo vệ đất nước.


Tại Cà Mau:  Đúng 19h00’, cấp bộ Đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ Lễ “thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ được bắt đầu. Các đại biểu cùng toàn thể ĐVTN có mặt tại buổi lễ đã dành một phút mặc niệm, dâng tràng hoa và những nén hương thơm thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Trước đó, Đoàn viên thanh niên đã dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang 10 liệt sỹ khởi nghĩa Hòn Khoai.
d
ĐVTN thắp nến bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng liệt sỹ

Được biết, Trung tuần tháng 7, cao điểm là từ 20/7 – 27/7/2014, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tập trung tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và Chương trình “Lễ Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014).

Qua đây nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh; đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì một Cà Mau giàu mạnh, vì một Việt Nam vinh danh xứng với tầm vóc thời đại./.

Tại Bắc Giang:  Tối 24/7/2014, tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Thọ Xương (TP Bắc Giang), Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ cấp tỉnh.
d
Thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ.

 Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tỉnh Bắc Giang năm 2014 diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tại buổi Lễ, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã trao 40 suất quà cho các gia đình Thương binh, Liệt sỹ, người có công của phường Thọ Xương, TP Bắc Giang, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Đây là  năm thứ 5, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức Lễ Thắp nến tri ân nhằm khắc ghi công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Chương trình là một hoạt động ý nghĩa thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc. Đây cũng là dịp giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ đã không tiếc tuổi xuân và xương máu của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Trong tháng 7 - Tháng cao điểm thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ; tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức trên 320 lượt thăm hỏi, động viên và tặng hơn 2.000 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách với tổng trị giá trên 600 triệu đồng; đóng góp trên 11 nghìn ngày công lao động để tu sửa, dọn dẹp và làm đẹp các Nghĩa trang và Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ; hỗ trợ, xây mới và tu sửa hơn 200 nhà cho gia đình chính sách. Tối 26/7, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại các Nghĩa trang liệt sỹ ở địa phương. Đây là những việc làm cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Bắc Giang đối với thân nhân, gia đình các Anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và những người có công với đất nước. Tuổi trẻ Bắc Giang nguyện hứa sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, lao động, xung kích, tình nguyện, cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Sóc Trăng:  Tối ngày 25/7/2014, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2014).

Trong những ngày qua, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, hoạt động Đền ơn đáp nghĩa được các cấp, các ngành và đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên quan tâm và tích cực chăm lo thực hiện như: tổ chức đoàn đến thăm và tặng 388 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng 03 căn nhà tình bạn cho 03 đoàn viên; xây dựng 01 căn nhà đồng đội; tặng 01 bộ máy vi tính; tặng 01 dàn âm thanh cho trường tiểu học; trao tặng 08 xe đạp và 9.900 quyển tập cho học sinh nghèo; khám bệnh và cấp 800 cơ số thuốc cho 1.900 lượt người; ... với tổng kinh phí trên 260 triệu đồng.