Tuổi trẻ Vĩnh Phúc nhiều hoạt động tri ân 27/7

00:42 27/07/2014     979

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong những ngày này, cùng với toàn Đảng, toàn dân, tuổi trẻ cả nước sôi nổi tổ chức các hoạt động kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014).
Thời gian qua đoàn viên, thanh thiếu niên Vĩnh Phúc đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ với công lao trời biển của các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh sương máu của mình cho hòa bình đất nước.

 Tuổi trẻ Vĩnh Phúc đã xây dựng nhiều công trình phần việc chăm lo cho gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

d
 Đồng Chí Nguyễn Văn Mạnh - Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tặng quà gia đình anh hùng, liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân, huyện Vĩnh Tường.

  Đặc biệt, trong tháng 7, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã Phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2014) và Ban hành kế hoạch tổ chức “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014”, trong đó giao chỉ tiêu các cấp bộ đoàn trong tỉnh giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà 100% các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trong tỉnh và đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7/2014.

Theo đó các cấp bộ đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã tích cực, chủ động tuyên sâu rộng về Ngày thương binh liệt sỹ tới đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên thông qua các hình thức như: treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, phường, thị trấn các hoạt động tổ chức nói chuyện truyền thống về lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày Thương bịnh liệt sỹ 27/7; phát động các phong trào đền ơn đáp nghĩa; Uống nước nhớ nguồn, thăm hỏi – tặng quà, động viên, giúp đỡ những gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng neo đơn; các hoạt động mít tinh kỷ niệm, công ích tu sửa chăm sóc các nghĩa trang, các phần mộ liệt sỹ; các công trình phần việc tri ân. Kết quả, tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho ĐVTN nhằm ôn lại truyền thống cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; tổ chức được nhiều buổi khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các thương bệnh, binh, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị lên tới hàng chục triệu đồng; tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách; Bên cạnh đó tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho con em các gia đình thương binh, liệt sỹ chưa có việc làm tại các huyện, thị, thành. Đồng thời đóng góp hàng nghìn ngày công giúp xây dựng, sửa chữa, mắc lại hệ thống điện cho các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn thanh niên cấp xã phối hợp với Đoàn thanh niên khối trường học tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh là con em các gia đình thương binh liệt sỹ với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Các hoạt động công ích chăm sóc, tu sửa nghĩa trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại 130 nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, các di tích lịch sử văn hoá tại các xã, phường, thị trấn thu hút sự tham gia của gần 27.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi với tổng số 14.800 ngày công ĐVTN tham gia. Bên cạnh đó, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn thành lập Tổ quản lý, sửa chữa “Ngọn đèn tri ân” tại các đơn vị, đảm bảo 130 nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh luôn được thắp sáng. 

Tối ngày 26/7/2014, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trên địa bản toàn tỉnh. 
Trong dịp này, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại xây dựng Việt – Ý tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng 200 xuất quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh. Tổng trị giá quà tặng là 80.000.000đ. 
Ảnh số 3: Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh  - Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc thăm hỏi, động viên đoàn viên, thanh thiếu niên huyện Vĩnh Tường tham gia vệ sinh, tu bổ nghĩa trang liệt sỹ.

Có thể thấy, những hoạt động tri ân của tuổi trẻ tỉnh nhà đã góp phần trong việc giáo dục, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Qua đó tuổi trẻ nguyện sẽ phát huy, truyền thống, tư tưởng, đạo đức, lối sống và tiếp bước cha anh khẳng định vai trò trách nhiệm  của các thế hệ đoàn viên thành niên trong sự nghiệp xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp./.