Bình Phước: Sơ kết thực hiện đề án về phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, ĐVTN trong chuyển đổi số

07:46 08/03/2024     2039

3 Phong trào   ĐTN: Chiều ngày 06/3, Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức Hội nghị sơ kết kết quả triển khai thực hiện Đề án “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ và tham gia xây dựng xã hội số trên một số lĩnh vực, giai đoạn 2021 - 2025”.

Dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Đức Hòa - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các đồng chí là thành viên Ban Chủ nhiệm Đề án 57.

 

Đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

 

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong giai đoạn 2021 - 2023, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai thực hiện đạt và vượt 6/10 chỉ tiêu đề ra tại Đề án. Đồng thời ra sức thi đua, học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trên các mặt của đời sống xã hội, đặc biệt trong công tác Đoàn - Hội gắn với nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị. 

Một số kết quả tiêu biểu đạt được như: tổ chức được 89 lớp tập huấn trực tuyến và trực tiếp cung cấp kiến thức về chuyển đổi số cho hơn 35.200 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, doanh nghiệp; thực hiện 34 tuyến đường camera an ninh dài 32,46km với 340 mắt camera tại các điểm, chốt an ninh với tổng kinh phí 2,01 tỷ đồng; số hóa 05 công trình, địa chỉ đỏ và 9/10 sản phẩm OCOP của thanh niên; hơn 13.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên lực lượng công an tham gia hỗ trợ 12.240 lượt người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong chiến dịch cao điểm 92 ngày, đêm và chiến dịch 90 ngày, đêm; đăng tải 16.265 ý tưởng, sáng kiến trên cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng, trong đó có hơn 7.000 ý tưởng sáng tạo trên các lĩnh vực ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số,…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn trong việc tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về công tác chuyển đổi số. Đồng chí đánh giá cao vai trò của tổ chức Đoàn các cấp trong việc đi đầu ứng dụng khoa học công nghệ, định hướng, hỗ trợ đoàn viên thanh niên áp dụng chuyển đổi số trong các lĩnh vực, đặc biệt là trong sản xuất kinh doanh, lập nghiệp khởi nghiệp. 

Đồng thời, đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục xây dựng các kế hoạch, chương trình để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động thay đổi nhận thức và hành động của người dân, đoàn viên thanh niên; tuyên truyền mạnh mẽ về vai trò của việc ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ trong các lĩnh vực nhằm nâng cao năng suất, chất lượng công việc; vận động, hướng dẫn thanh niên tích cực học tập, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong học tập, lao động.

 

Trao tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe 02 tham luận đến từ đơn vị thành Đoàn Đồng Xoài và thị Đoàn Bình Long về chuyển đổi số và cùng trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện thắng lợi, có hiệu quả các nội dung tại Đề án trong thời gian tới.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án./.

 

Kỳ Minh