Thanh niên đến từng hộ gia đình để tuyên truyền về phân loại rác tại nguồn

15:10 26/07/2022     283

3 Chương trình   ĐTN: Thực hiện kế hoạch tổ chức, triển khai chương trình phân loại CTRSH tại nguồn của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lực lượng đoàn viên thanh niên tại nhiều nơi trong tỉnh đã đến từng hộ gia đình để tuyên truyền về phân loại CTRSH tại nguồn.

Tập huấn hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn là hoạt động này được UBND TP. Huế tổ chức sáng 26/7 với sự tham gia của các ban, ngành, đơn vị và các địa phương trên địa bàn TP. Huế.

 

ĐVTN hướng dẫn người dân phân loại CTRSH tại nguồn

 

Để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, giúp các tổ chức, cá nhân từng bước hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn, buổi tập huấn đã hướng dẫn các tổ chức, cá nhân cách thức phân loại, lưu giữ và giao chất thải thu gom đúng quy định; trong đó mỗi tổ chức, cá nhân đều có trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc phân loại rác thải sinh hoạt khi có phát sinh.

Chất thải sinh hoạt phải được phân loại ngay từ nguồn nhằm tăng cường tái chế, tái sử dụng, thu hồi năng lượng, giảm nguy cơ phát tán chất thải nguy hại ra môi trường và nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý nhà nước về quản lý chất thải sinh hoạt cũng như góp phần bảo vệ môi trường sống.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu nghe giới thiệu về những lợi ích của việc phân loại CTRSH tại nguồn, cách thức phân loại - lưu chứa - xả thải CTRSH tại nguồn, điểm đặt thùng thu gom chất thải tái chế tái sử dụng và nguy hại trên địa bàn thành phố...

Được biết, chương trình phân loại CTRSH tại nguồn trên địa bàn thành phố chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I triển khai thực hiện đối với 23 phường thuộc thành phố trước khi sáp nhập; giai đoạn II triển khai thực hiện đối với 36 phường, xã thuộc thành phố.

Trước đó, để khởi động chương trình truyền thông phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn của TP. Huế, Đoàn Thanh niên Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (Hepco) với sự đồng hành tài trợ bởi PRO Việt Nam (Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam) và Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (VUREIA) đã tổ chức "Ngày hội đổi rác lấy quà".

 

Hàng trăm lượt người tham gia ngày hội đổi rác lấy quà tại Hepco

 

Ngay trong lần đầu tiên tổ chức,  hơn 300 lượt người mang đến ngày hội các loại rác đã được phân loại, thu gọn kích thước, thể tích như: chai nhựa các loại, vỏ lon, giấy vụ, giấy báo, bìa carton... Mỗi người đóng góp một túi rác phân loại sẽ được tham gia bốc thăm nhận một trong các phần quà như: cây xanh, cây tiểu cảnh, túi thân thiện môi trường, túi đựng rác tự phân hủy, thực phẩm hữu cơ... Ngoài tham gia hoạt động đổi rác lấy quà, các em nhỏ còn được tham gia trò chơi tái chế, tham quan Trung tâm Truyền thông môi trường đóng tại Hepco.

Đây là chương trình ý nghĩa, nhằm khởi động thực hiện kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn trên địa bàn TP. Huế và hỗ trợ cho Trung tâm Truyền thông môi trường hoạt động thêm phong phú, sinh động, thu hút nhiều người, nhiều đối tượng đến tìm hiểu, trải nghiệm về việc phân loại rác tại nguồn, tái chế rác thải. Hoạt động được tổ chức định kỳ hàng tháng tại công ty trong thời gian tới.

 

KA