Chung kết cuộc thi “Future Blue Innovation 2024” - Sáng tạo vì một hành tinh xanh

08:10 11/07/2024     283

3 Chương trình   ​​​​​​​ĐTN:Chiều 11/7, Thành đoàn Hà Nội phối hợp Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa tổ chức Chung kết cuộc thi “Future Blue Innovation 2024” - Sáng tạo vì một hành tinh xanh.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết: Cuộc thi nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn thành phố.

 

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu

 

Với chủ đề “Sáng tạo vì một hành tinh xanh”, cuộc thi hướng tới mục đích thiết thực, tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là học sinh khối THPT về ý thức bảo vệ môi trường. Cuộc thi là sân chơi bổ ích cổ vũ các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến đột phá của học sinh khối THPT; thúc đẩy học sinh đưa ra những ý tưởng là một sản phẩm, dịch vụ nhằm tạo ra giải pháp hay một chiến dịch truyền thông thích hợp, hướng đến thay đổi nhận thức, hành vi của xã hội về vấn đề môi trường.

 

Đội thi Coffee Grounie thuyết trình về Dự án Hộp đựng thực phẩm từ bã cà phê.

 

Ban tổ chức cho biết, sau hơn 2 phát động, “Future Blue Innovation 2024” đã thu hút hơn 2.400 hồ sơ đến từ hơn 63 đơn vị. Ban giám khảo vòng hồ sơ đã có khoảng thời gian đánh giá và xem xét kỹ lưỡng, từ đó chọn ra TOP 30 dự án xuất sắc nhất của 63 trường THPT bước vào Vòng bán kết. Trong đó, nhiều hồ sơ tập trung vào các lĩnh vực đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ hiện nay như: Giảm thiểu và xử lý rác thải nhựa; ô nhiễm không khí, đất, nước hay năng lượng tái tạo và bảo tồn đa dạng sinh học…

 


Sau vòng bán kết, Ban Giám khảo đã chọn ra được 10 dự án xuất sắc bước vào Vòng chung kết. TOP 10 dự án đã được hướng dẫn để hoàn thiện dự án, đồng thời tập huấn chuyên môn với chuyên đề: Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh và thuyết trình dự án.

Tại Vòng chung kết, các đội đã tham gia thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo với 2 vòng thi: Chinh phục và Phản biện.

 


Chung cuộc, Dự án ECO STRAWS của Đội thi Greener (Trường THPT Trung Giã, Sóc Sơn) giành giải Nhất; Dự án Hệ thống ECF (Eco - Conscious Family) của Đội thi Daisy (THPT Ngô Quyền, Ba Vì) giành giải Nhì; giải Ba thuộc về dự án Xử lý rác thải hữu cơ và mùi hôi từ nhà vệ sinh bằng rỉ đường của Đội thi Cinderella (THPT Tự Lập, Mê Linh).

 

Bảo Anh