Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập

20:43 09/08/2024     192

3 Chương trình   Với mong muốn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã đồng loạt tổ chức hoạt động đổi rác thải tái chế lấy đồ dùng học tập và cây xanh vào những ngày cuối tuần.
 

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 1

Từ ngày 20/7 đến nay, các tổ chức Đoàn các xã, thị trấn trên toàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đồng loạt tổ chức chương trình đổi rác thải tái chế lấy đồ dùng học tập và cây xanh.

 

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 2

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 3

Hoạt động này diễn ra vào những ngày cuối tuần, tại các nhà văn hóa thôn hay trụ sở UBND xã, thị trấn.

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 4

Các thanh thiếu nhi đưa vỏ lon, đồ nhựa, bìa các tông đã qua sử dụng... đến đổi lấy phần quà là các chậu cây mini xinh xắn hay đồ dùng học tập.

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 5

Đến nay, sau hơn 2 tuần thực hiện, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã tổ chức hơn 500 lượt đổi rác lấy đồ dùng học tập và cây xanh. Chương trình đổi rác thải lấy đồ dùng học tập được Đoàn xã Thạch Khê tổ chức thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 6

Một số ngôi nhà xanh thu gom rác thải nhựa được đặt tại các điểm trường học, thôn xóm. Chương trình nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đơn vị, các bạn tình nguyện viên và đặc biệt đông đảo các bạn học sinh hưởng ứng tham gia.

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 7

“Đây là mô hình có ý nghĩa hết sức thiết thực, giúp các bạn học sinh ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn cuộc sống được sạch đẹp. Từ đó, xây dựng ý thức cho mỗi học sinh thay vì bỏ đi những rác thải nhựa, mình có thể giữ lại mang đi đổi lấy những đồ dùng để học tập”, bà Nguyễn Thị Lan (phụ huynh trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà) chia sẻ.

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 8

Được biết, dự kiến chương trình sẽ được diễn ra đến hết ngày 15/8. Các rác thải nhựa sẽ được tập kết bán gây quỹ trao tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp năm học mới.

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 9

Anh Võ Thanh Bình - Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà (Hà Tĩnh) chia sẻ, với mong muốn lan tỏa lối sống xanh, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là nâng cao nhận thức cho các em học sinh về phân loại rác thải. Đoàn các xã, thị trấn trên toàn huyện đã tổ chức chương trình đổi rác thải lấy đồ dùng học tập, cây xanh nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, phân loại và tái chế rác thải.

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 10

“Những loại rác thải nhựa như vỏ lon, bìa cát tông, nhựa mà các học sinh mang đến sẽ đổi thành các phần quà là những chậu cây mini xinh xắn hay đồ dùng học tập. Tuy giá trị vật chất là không nhiều, nhưng ai cũng cảm thấy hào hứng, bởi nó góp phần tạo động lực, nâng cao ý thức của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường”, anh Bình chia sẻ.

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 11

Lan tỏa hoạt động đổi rác lấy đồ dùng học tập ảnh 12

Huyện Đoàn Thạch Hà cũng cho biết, với mục đích và ý nghĩa mà mô hình mang lại, thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng để thực hiện sứ mệnh lan tỏa hoạt động nhân văn đến với cộng đồng vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Theo TPO