T.T Huế: Hội thi tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa

16:01 28/04/2023     2690

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 27/4, tại Hội trường Trung tâm hội nghị huyện Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa và phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” với hơn 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Phú Vang và 100 thí sinh tham gia Hội thi.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Trang - Trưởng Phòng Đoàn thể và các hội Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Vang.

 

Tiết mục văn nghệ khai mạc hội thi

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức nhiều chương trình về bảo vệ môi trường với các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa. Đặc biệt, việc triển khai Dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong quản lý rác thải nhựa gắn với phát triển du lịch biển, đầm phá” của Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Liên hiệp quốc (UNDP/GEF SGP) đã được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, qua đó, khẳng định đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu, là hạt nhân kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động chống rác thải nhựa, xây dựng xã hội an toàn, văn minh và hiện đại.

Hội thi được tổ chức theo hình thức “Rung chuông vàng” với các câu hỏi xoay quanh các kiến thức về Luật Bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa và phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; kiến thức về phân loại, thu gom chất thải nhựa tại nguồn; tìm hiểu các nội dung liên quan đến vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa.

 

100 bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Phú Vang tham gia dự thi

 

Kết quả, sau một thời gian tranh tài giữa các thí sinh, bạn Nguyễn Khánh Tường Vy - Đoàn xã Vinh Hà đã xuất sắc đạt giải đặc biệt của Hội thi. Ngoài ra Ban Tổ chức cũng đã trao 11 giải thưởng cho 11 thí sinh xuất sắc.

 

Bạn Nguyễn Khánh Tường Vy - Đoàn xã Vinh Hà đã xuất sắc đạt giải đặc biệt  của Hội thi

 

Hội thi nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” của Ủy ban nhân dân tỉnh phát động; quyết tâm cùng hành động góp sức trẻ xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng xanh hơn, sạch hơn và sáng hơn.

 

Thùy Trang