Ngày hội không rác thải nhựa - Anti Plastic Day

20:46 25/11/2023     1553

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 25/11, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi - Trung ương Đoàn phối hợp với Tổ chức cứu trợ trẻ em (SCI) và Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) tổ chức chương trình Ngày hội không rác thải nhựa - Anti Plastic Day.

 

 

Ngày hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Chiến dịch “Thế hệ hy vọng” có chủ đề “Vì môi trường xanh”, nhằm tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa trong cộng đồng, cũng như mang đến cho các bạn trẻ góc nhìn toàn diện về vấn đề môi trường nói chung và việc sử dụng rác thải nhựa nói riêng. 

Anti Plastic Day được tổ chức dưới hình thức ngày hội, với các gian trại cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị; truyền tải thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa trong không chỉ môi trường học đường mà còn trong cộng đồng.

Tại ngày hội, các em học sinh được trải nghiệm “Trao mầm cây xanh”: Thu gom các đồ dùng nhựa để đổi lấy cây và lan tỏa thông điệp của Chiến dịch "Thế hệ hy vọng" đến mọi người; Gian hàng “Khéo tay hay làm” với những đồ tái chế để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo, biến những thứ tưởng chừng không dùng được nữa thành món đồ xinh xắn. Từ đó thúc đẩy cũng như tuyên truyền mọi người tích cực"tái chế" nhiều hơn, giúp làm đẹp cảnh quan và giảm thiểu lượng rác thải khó phân hủy.

 

 

Bên cạnh đó, “Điều ước xanh”, “Bán đồ ăn vặt”, với các sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần tạo thói quen sử dụng các vật dụng sạch, thân thiện khi ăn uống, hướng đến hành động bảo vệ môi trường sống.

Đại diện lực lượng nòng cốt, bạn Trần Hoàng Vân Anh – Trưởng Ban nội dung Anti Plastic Day chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ đến từ Trung tâm truyền thông Thanh thiếu nhi, qua các buổi tập huấn, em đã có cơ hội được sáng tạo, lên ý tưởng cũng như thực hiện kế hoạch truyền thông cho các bài đăng. 
 

 

Đồng thời sau khi được nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chúng em hy vọng thông qua Anti Plastic Day, hội trại có thể lan toả thông điệp sống xanh đến không chỉ riêng cộng đồng học sinh, sinh viên mà còn có thể lan toả đến cả cộng đồng dân cư trong địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung từ đó mong mọi người cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần, góp phần tạo nên môi trường xanh - sạch - đẹp quanh ta.”

Bà Lê Thị Thùy Dương,Giám đốc Chiến lược, Hiệu quả và Chất lượng chương trình  Tổ chức Cứu trợ Trẻ em SCI – đơn vị đồng tổ chức Chiến dịch Thế hệ Hy vọng cho biết: Tổ chức đánh giá cao và kỳ vọng vào sự kiện. Đây là minh chứng cụ thể cho việc ủng hộ, trao quyền cho thanh thiếu nhi trong những hoạt động có ý nghĩa và tác động sâu sắc đến cuộc sống xung quanh của các bạn trẻ

 


Từ đây Tổ chức Cứu trợ Trẻ em hy vọng sẽ lan tỏa việc bảo vệ môi trường cũng như sáng kiến Thế hệ Hy vọng (Generation Hope) đến đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung

Ngày hội đã lan tỏa thông điệp sống xanh đến không chỉ riêng trong khối học sinh, sinh viên mà cả cộng đồng dân cư, từ đó cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp.

Thế hệ Hy vọng – Generation Hope là một sáng kiến toàn cầu của Tổ chức cứu trợ trẻ em (SCI) nhằm thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của trẻ em và thanh niên trong các vấn đề môi trường xã hội có liên quan đến trẻ.

Bảo Anh