Dự án "Gen Z Đà Nẵng- Hành động xanh vì biển quê hương"

15:53 18/09/2023     1568

3 Chương trình   ĐTN: Từ ngày 08/9/2023 đến ngày 08/10/2023, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng và Trung tâm An toàn môi trường và hoá học phối hợp triển khai hoạt động “Gen Z Đà Nẵng - Hành động xanh vì biển quê hương”.

 

 

Chương trình nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động cụ thể hoá Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 - 2030; góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của thiếu nhi thành phố trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

 

 

“GenZ Đà Nẵng - Hành động xanh vì biển quê hương” - là dự án được Thành Đoàn - Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên Việt Nam (WWF- Việt Nam), Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI) phối hợp Trung tâm môi trường và hoá học (CENTEC) tổ chức nhằm trang bị cho người trẻ những kiến thức, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để thực hiện các dự án cộng đồng nhằm giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Đà Nẵng.

Chương trình với sự tham gia của 10 đội dự án cùng hơn 100 em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại trên địa bàn quận Thanh Khê.

 

 

Cùng với sự đồng hành của 10 người hướng dẫn là những anh, chị phụ trách, sinh viên có nhiều thành tích, nhiều kinh nghiệm trong các dự án bảo vệ môi trường, các đội dự án sẽ trải qua các lớp đào tạo về kỹ năng xây dựng và triển khai dự án, kỹ năng làm việc nhóm, học hỏi các kiến thức về các hoạt động, chương trình, mô hình bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa; từ đó định hướng, lên ý tưởng và xây dựng, trình bày dự án trước Ban Giám khảo chương trình.

 

 

Đặc biệt, trong chương trình, các đội dự án sẽ được tham gia hành trình trải nghiệm thực tế, tham quan các mô hình bảo vệ môi trường tại thành phố Hội An. Đây sẽ là những kiến thức, trải nghiệm quý giá để các đội dự án tham khảo hoàn thiện dự án của mình trước buổi trình bày tổng kết.

 

 

Trong buổi gặp mặt đầu tiên của hành trình góp sức xây dựng các dự án bảo vệ môi trường, các nhóm dự án đã được gặp mặt các anh, chị hướng dẫn, lắng nghe thầy Hoàng Đức Bảo - Chuyên gia kỹ năng mềm, Trưởng đại diện Trường Đại học Gia Định trao đổi về kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng và quản trị các dự án xã hội nói chung và định hướng xây dựng các dự án về môi trường trên địa bàn thành phố. Đây sẽ là nền móng đầu tiên để các bạn xây dựng lộ trình quản trị dự án của nhóm. mình trong chương trình./.

 

Châu Sa