Trà Vinh: Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với thanh niên năm 2023

17:41 27/04/2023     1168

Tháng thanh niên   ĐTN: Chiều 26/4, Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp và chuyển đổi số” được phối hợp tổ chức giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh.

Hội nghị nhằm tạo điều kiện cho thanh niên tỉnh Trà Vinh hiểu biết về những chủ trương, chính sách của tỉnh đối với công tác chăm lo, phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay và lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo thực hiện, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách chăm lo, phát triển thanh niên tỉnh Trà Vinh. Đồng thời là cơ hội để thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc triển khai, thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2023.

Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Văn Hẳn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Thành Thương – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; đồng chí Trần Trí Cường – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn; Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn và hơn 120 đồng chí là cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú, thanh niên tiêu biểu.

 

Chủ tọa Hội nghị

 

Đồng chí Lê Văn Hẳn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại Hội nghị

 

Tại chương trình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi đến lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh liên quan đến kỹ năng cho thanh viên về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số, tổ công nghệ số cộng đồng; chủ trương, chính sách của tỉnh với các chính sách hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tư vấn, hướng nghiệp và giải quyết việc làm.

Nhìn chung, các vấn đề, câu hỏi do đoàn viên thanh niên đặt ra đã được đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trả lời thỏa đáng và định hướng nhiều giải pháp cho thanh niên trong thời gian tới.

 

ĐVTN đặt câu hỏi tại hội nghị

 

Kết thúc Hội nghị đồng chí Lê Văn Hẳn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới, áp dụng chuyển đổi số vào tất cả các lĩnh vực trong bối cảnh sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 hiện nay. Đồng thời, theo chức năng, nhiệm vụ được giao các Sở, Ban, Ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện tốt trách nhiệm và hỗ trợ thanh niên; đặc biệt, quan tâm các nhóm thanh niên khó khăn; tạo mọi điều kiện thuận lợi để thanh niên an tâm học tập, công tác, cống hiến, tích cực tham gia xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tỉnh nhà.

Cùng với đó, đồng chí Lê Văn Hẳn đề nghị tổ công nghệ cộng đồng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào cuộc sống. Đối với ĐVTN, cần nắm bắt xu hướng thời đại, chủ động nghiên cứu đa dạng kênh bán hàng trên các nền tảng công nghệ mới, đa dạng sản phẩm có ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao trong sản xuất; chú trọng hơn việc đăng ký sở hữu trí tuệ cho những sản phẩm đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường và đồng hành với thanh niên trên con đường chuyển đổi số./.

 

Ngọc Tú