Hải Phòng: Lãnh đạo UNND thành phố đối thoại với đoàn viên thanh niên

20:05 05/05/2024     1304

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Ngày 04/5, Thành đoàn Hải Phòng và Sở Nội vụ phối hợp tổ chức chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố với thanh niên năm 2024, với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.

 


Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố; Vương Toàn Thu Thủy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn; Trần Quang Trung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ. 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các Ban, Sở, Ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; đại diện các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Thành đoàn, Hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam thành phố, Hội Sinh viên thành phố, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng và đặc biệt là sự có mặt của hơn 100 đoàn viên thanh niên thuộc các khối đối tượng: học sinh, sinh viên tiêu biểu các trường trên địa bàn thành phố; đoàn viên thanh niên xã phường, thị, trấn; thanh niên làm kinh tế giỏi, thanh niên có mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

 


Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo UBND thành phố với thanh niên diễn ra trong không khí thẳng thắn và cởi mở. Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào nhóm vấn đề: các chương trình, đề án định hướng nghề nghiệp cho sinh viên vừa tốt nghiệp đại học; đề xuất các cơ chế chính sách nhằm đẩy mạnh các mô hình lập nghiệp, khởi nghiệp của thanh niên; thu hút đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực như ngành Logistics, du lịch; hỗ trợ việc làm cho thanh niên khuyết tật;  cung cấp thông tin về xuất khẩu lao động hợp pháp tới thanh niên... 19 ý kiến, đề xuất xoay quanh lĩnh vực nghề nghiệp việc làm đã được 9 Sở, các cơ quan chuyên môn trả lời, giải đáp và phân tích đầy đủ, rõ ràng.

 


Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố ghi nhận, tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở, băn khoăn, lo lắng cũng như những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên của Đảng và Nhà nước trên địa bàn thành phố. Đồng thời định hướng nhằm giúp đoàn viên thanh niên thay đổi tư duy, cách làm và tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong những năm tới.

Trong thời gian tới, đồng chí kỳ vọng Đoàn thanh niên thành phố sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đi đầu, chịu khó, chịu khổ và nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng vươn lên, nắm bắt xu hướng thời đại, hướng đến những gì xã hội cần để khởi nghiệp, lập nghiệp, đồng hành với thành phố để thực hiện và hoàn thành mục tiêu theo Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 


Cũng tại Chương trình, đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ - Bí thư Thành đoàn trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo UBND thành phố đã quan tâm, chỉ đạo giải quyết thấu đáo các ý kiến đề xuất của thanh niên.


Điều đó thể hiện sự động viên to lớn để thế hệ trẻ thành phố tiếp tục rèn đức, luyện tài, không ngừng phấn đấu trưởng thành, xứng đáng là lực lượng xung kích đi đầu trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố./.

 

Minh Hương