Tăng cường hoạt động hướng đến cộng đồng và chăm lo bồi dưỡng thanh niên

15:08 26/02/2021     375

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Đó là ý kiến phát biểu định hướng của đồng chí Đào Chí Nghĩa - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ tại Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN tháng 2, triển khai nhiệm vụ tháng 3 năm 2021 do Thành đoàn Cần Thơ tổ chức vào sáng 25/2 qua hình thức trực tuyến.

 

Thành đoàn Cần Thơ tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ

 

Trong tháng 2 năm 2021, các cấp bộ đoàn trên thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, chăm lo đời sống vật chất, động viên tinh thần cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, các đơn vị đã tổ chức vận động kinh phí, tổ chức thăm hỏi, trao tặng hơn 11.327 phần quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, có công với cách mạng với tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ sở đoàn thực hiện các công trình, phần việc thanh niên nhằm chung tay xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh như: trồng cây xanh, xây cầu, sửa nhà cho đoàn viên, thắp sáng miền quê, làm cột cờ, tạo khuôn viên cơ quan sáng, xanh, sạch, đẹp, tổ chức vệ sinh môi trường, phát quang các bụi rậm… Kết quả toàn Đoàn bộ đã thực hiện được 1.050 công trình, phần việc thanh niên, trị giá hơn 1,25 tỷ đồng.

Trong hội nghị, các đại biểu đã báo cáo về các hoạt động của đơn vị trong tháng 2 và lịch trình các hoạt động trong tháng 3. Bên cạnh đó, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận tìm giải pháp để triển khai hiệu quả các hoạt động tháng 3 đồng thời đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. 

Đồng chí Đào Chí Nghĩa - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ định hướng: Tháng 3 là Tháng Thanh niên vì vậy các đơn vị cần thực hiện song song hai nhiệm vụ đó là tăng cường các hoạt động hướng đến cộng đồng và tập trung kết nối các nguồn lực chăm lo bồi dưỡng thanh niên, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên học tập, rèn luyện. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn cần chủ động tham mưu cho cấp ủy việc chăm bồi, phát triển đảng viên trẻ. 

Đồng chí Bí thư Thành đoàn cũng lưu ý các đơn vị cần tiếp tục thay đổi phương thức hoạt động phù hợp với tình hình mới. Trong công tác tổ chức các hoạt động cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19./.

 

Bé Như