Nhiều hoạt động ý nghĩa trong hành trình giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019

12:33 25/03/2019     537

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Nằm trong các hoạt động tuyên dương của Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019, 72 cán bộ Đoàn tiêu biểu đã tham gia hành trình về nguồn và các hoạt động tri ân ý nghĩa trong 02 ngày 23 - 24/3 tại Hà Tĩnh.

Các đại biểu và 72 gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu toàn toàn quốc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và khu mộ, nhà thờ anh Lý Tự Trọng (xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh)


Sáng ngày 23/3, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và khu mộ, nhà thờ anh Lý Tự Trọng (xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Tại đây, các đại biểu được hiểu thêm về lịch sử đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh; sự hy sinh quên mình vì hòa bình, độc lập dân tộc của các anh hùng, liệt sĩ; qua đó bồi đắp thêm tinh thần yêu nước và nâng cao nhận thức của người trẻ về trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

 

 Ban tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách xã Việt Xuyên

 

Ngày 24/3, đoàn đại biểu do đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN làm trưởng đoàn cùng 72 cán bộ Đoàn tiêu biểu đã tham gia khánh thành và bàn giao công trình thanh niên; thăm và tặng 50 phần quà cho các gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 01 triệu đồng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình thanh niên

 

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và các đại biểu tới thăm và động viên các gia đình chính sách của xã Việt Xuyên

 

Trong khuôn khổ hành trình của Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019, các cán bộ Đoàn tiêu biểu được tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng như dọn dẹp, sửa chữa, chỉnh trang nhà cửa, làm cỏ, trồng rau, tổ chức nấu và cùng ăn bữa cơm nghĩa tình tại các hộ gia đình. 

 

Các cán bộ Đoàn tiêu biểu cuốc đất, dọn cỏ tại vườn nhà các hộ gia đình

 

Các đại biểu tham gia phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh các khu vực đường thôn, ngõ, xóm

 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hà, Bí thư Đoàn xã Tân Phú, Hậu Giang hào hứng chia sẻ: “Hành trình lần này khiến tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã được tham gia các hoạt động vô cùng ý nghĩa, được góp thêm một phần sức nhỏ bé của mình giúp đỡ các gia đình chính sách. Không chỉ đơn thuần là nhận một giải thưởng, các hoạt động đồng hành của Ban tổ chức thực sự đã giúp cho mỗi đại biểu được trải nghiệm, trưởng thành và tiếp thêm động lực để chúng tôi cố gắng hơn, cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước”.

 

Phạm Linh