Hòa Bình: Thực hiện 150 công trình trị giá 1,775 tỷ đồng trong Tháng Thanh niên

18:27 28/04/2023     1039

Tháng thanh niên   ĐTN: Ngày 28/4/2023, tại hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Hòa Bình, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, lãnh đạo Văn phòng, các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, tập thể, cá nhân được khen thưởng trong Tháng thanh niên năm 2023.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn đồng tình, đánh giá cao những kết quả của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đạt được trong Tháng Thanh niên năm 2023, trong đó các cấp bộ Đoàn đã phấn đấu, cố gắng nỗ lực đạt được các kết quả nổi bật như: “Trong tháng thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thu gom được 34 tấn rác thải, trồng trên 59.130 cây xanh các loại; duy trì 33 tuyến đường thanh niên kiểu mẫu Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn tại các thôn, xóm; dọn dẹp vệ sinh môi trường gần 10 km đường giao thông nông thôn, xóm, tổ dân phố… thu hút trên 43.000 lượt ĐVTN tham gia, hưởng ứng.

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh xây dựng được 150 công trình thanh niên trị giá 1 tỷ 775 triệu đồng. Các cấp bộ Đoàn đã phối hợp mở lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 126 đoàn viên ưu tú; mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn cho 394 thanh niên ưu tú, đội viên ưu tú; các cấp bộ Đoàn đã tổ chức kết nạp 439 thanh niên ưu tú vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các hoạt động chuyển đổi số được các cấp bộ Đoàn triển khai như: Hỗ trợ cấp mã định danh cấp độ 2, cài đặt VNeID, hỗ trợ người dân thanh toán không dùng tiền mặt; Hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tụ hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và cổng Dịch vụ công của tỉnh. Trên cơ sở 08 chỉ tiêu đăng ký với Trung ương Đoàn, trong Tháng thanh niên năm 2023, tỉnh Hòa Bình có 08/08 chỉ tiêu đạt mức đề ra (trong đó: 06/08 chỉ tiêu vượt và 02/08 chỉ tiêu đạt)”.

 

BTV Tỉnh đoàn trao bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho tập thể

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tham gia thảo luận để cùng chia sẻ những mô hình, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt trong tháng thanh niên, đồng thời làm rõ thêm các hoạt động đã thực hiện trong Tháng Thanh niên, từ đó đề xuất những giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào TTN trong thời gian tới. Một số ý kiến phát biểu nổi bật như: Đoàn TN Công an tỉnh đã chia sẻ về các hoạt động chuyển đổi số của tuổi trẻ công an trong tháng thanh niên. Huyện đoàn Lương Sơn chia sẻ về các hoạt động xung kích, tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN trên địa bàn trong xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường. Huyện đoàn Kim Bôi chia sẻ về các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong tháng thanh niên. Đoàn TN khối CCQ tỉnh chia sẻ về những kinh nghiệm trong phát động cán bộ Đoàn, đoàn viên trong đoàn khối thực hiện kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Huyện đoàn Tân Lạc chia sẻ về các hoạt động chăm lo hỗ trợ, thanh thiếu nhi trên địa bàn…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, chia sẻ của các đại biểu tham dự hội nghị, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế làm ảnh hưởng đến một số kết quả trong Tháng Thanh niên. Để công tác Đoàn và phong trào TTN ngày càng hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn đề nghị: các cấp bộ Đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong những tháng đầu năm 2023, đồng thời tập trung triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hoạt động trong Bộ Tiêu chí công tác Đoàn và phong trào TTN. Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên trong triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, tiếp tục động viên, khích lệ cán bộ Đoàn, đoàn viên hoàn thành việc kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trên APP Thanh niên Việt Nam. Thúc đẩy hơn nữa các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số để có nhiều công trình, phần việc của thanh niên liên quan đến chuyển đổi số.

Nhân dịp này, để nhằm kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 05 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023./.

CTV