Hậu Giang: Trồng 10.000 cây xanh khởi động Tháng Thanh niên 2021

10:43 01/03/2021     439

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Ngày 28/2/2021, tại đền thờ Bác Hồ, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” Tháng Thanh niên năm 2021.

Tham dự có đồng chí Võ Hoài Hận – Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thị Thùy Dung – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Trương Minh Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Long Mỹ và xã Lương Tâm.

 

Đoàn viên thanh niên ra quân trồng cây dừa cạn dọc theo 02 bên tuyến đường từ Cổng chào xã Lương Tâm về Đền Thờ Bác Hồ
 

Trong chương trình diễn ra buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo và các bạn đoàn viên thanh niên đã tiến hành dâng hương viếng Bác, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Phát biểu phát động lễ ra quân, đồng chí Phạm Thị Thùy Dung -  Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh hãy tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tính sáng tạo, chủ động trong việc đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, an sinh xã hội, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, chăm lo cho thiếu nhi… để phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đặc biệt là trong tổ chức các hoạt động cần phải đảm bảo công tác tuyên truyền và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đợt phát động lần này sẽ có 10.000 cây xanh được trồng tại các tuyến đường trong toàn tỉnh với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Riêng tại xã Lương Tâm, sau lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo và các bạn đoàn viên thanh niên đã trồng 4.000 cây hoa dừa cạn trong khuôn viên Đền thờ Bác Hồ và dọc theo 02 bên tuyến đường từ Cổng chào xã Lương Tâm về Đền thờ Bác với chiều dài 5km.

Đây là công trình đánh dấu cho việc khởi động Tháng Thanh niên và thực hiện Đề án Hậu Giang xanh của tuổi trẻ Hậu Giang trong năm 2021.
 

Trần Phường