Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: Đội cứu hộ cứu nạn giao thông miễn phí trong đêm

22:42 - 21/09/2023      2505
ĐTN: Đội cứu hộ cứu nạn Ninh Thuận do ban Đỗ Ngọc Khải thành lập vào đầu năm 2023, gồm 12 thành viên (10 nam, 2 nữ) tuổi từ 18 - 30, ở TP. Phan Rang-Tháp Chàm, là đội hình luôn sẵn sàng giúp những người đi đường bị hỏng lốp xe, hết xăng giữa đêm khuya.

Mới nhất

Phòng chống tác hại thuốc lá điện tử trong giới trẻ ngay khi tới trường

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá; ngăn ngừa hút thuốc lá trong giới trẻ là một trong những mục tiêu ưu tiên trong các chính sách về phòng, chống tác hại của thuốc lá và cũng là nội dung quan trọng mà Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá đã hỗ trợ các tỉnh, thành phố nhằm xây dựng trường học không khói thuốc lá trong thời gian qua.

Cảnh báo tình trạng ngộ độc thuốc lá điện tử ở trẻ vị thành niên

Tình trạng ngộ độc do sử dụng thuốc lá điện tử ngày càng gia tăng, độ tuổi sử dụng ngày càng trẻ hóa. Đáng nói, thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện ra các loại ma túy tổng hợp mới có trong tinh dầu thuốc lá điện tử tại Hà Nội, đáng tiếc là đã có trường hợp phải nhập viện cấp cứu, trong đó một bệnh nhân phải lọc máu và thở máy.

Thuốc lá thế hệ mới - hiểm họa với giới trẻ

Mặc dù chưa được luật pháp cho phép sử dụng ở nước ta, nhưng các loại thuốc lá thế hệ mới vẫn xuất hiện trên thị trường. Tuy loại thuốc lá này chứa nhiều độc tố ảnh hưởng sức khỏe, nhưng lại được giới trẻ ưa thích sử dụng và đang có chiều hướng gia tăng.

Tỷ lệ hút thuốc lá tăng trở lại do thuốc lá điện tử

Nhân loại đã mất rất nhiều năm để tạo nên một trật tự xã hội không còn khói thuốc lá. Tuy nhiên tỷ lệ hút thuốc lá đang có dấu hiệu tăng trở lại do các nhà chức trách không thể kiểm soát một dạng thuốc cai nghiện, đó chính là "thuốc lá điện tử".

Vape và thuốc lá, cái nào ít hại hơn

Vape thường được xem như là một cách thay thế an toàn giúp mọi người cai thuốc lá. Đây là sản phẩm cũng tương đối mới đối với thị trường Việt Nam trong một thập kỷ qua và một phần là do ý thức cộng đồng về vấn đề hút thuốc.