Nhịp sống trẻ

Phụ nữ hút thuốc lá thụ động làm tăng nguy cơ ung thư vú

16:37 - 19/05/2020      736
Hút thuốc lá thụ động cũng được xem là yếu tố gây ung thư vú. Việc hút thuốc lá (chủ động hay bị động) không phải là nguyên nhân chính yếu gây ung thư vú.

Mới nhất

Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe người hút thuốc

Hút thuốc lá là một thói quen lâu đời của nhiều người, rất khó bỏ được mặc dù ai cũng biết rằng hút thuốc lá là có hại cho sức khỏe cho chính mình và cho người khác. Cứ hút mỗi điếu thuốc là tự mình làm mất đi 5,5 giây cuộc sống. Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc lá ngắn hơn so với người không hút thuốc từ 5-8 năm.

Nguy cơ ung thư do hút thuốc lá điện tử

Theo phó giáo sư - tiến sĩ Phan Thu Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), các nghiên cứu chỉ ra rằng hút thuốc lá điện tử vẫn gây nghiện và có hại. Nếu so sánh thuốc lá điện tử với thuốc lá điếu truyền thống thì nguy cơ bị ung thư do thuốc lá điện tử cao gấp 15 lần. Ảnh hưởng của thuốc lá điện tử đến sức khỏe đã được nghiên cứu nhiều.

Làm thế nào để từ bó thuốc lá, giảm nguy cơ ung thư phổi

Chất nicotine có trong các loại thuốc lá thông thường và thuốc lá điện tử có thể khiến cho nhiều người nghiện, vì vậy việc bỏ thuốc không hề dễ như hút thuốc.

Lợi ích tuyệt vời khi bỏ thuốc lá

Khi hiểu được những lợi ích tuyệt vời khi bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn sớm nhận thức được những tác hại của thói quen này và sớm bỏ nó. Vì sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh hay bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

Tổn thất kinh tế của việc sử dụng thuốc lá

Mỗi năm thuốc lá gây thiệt hại cho nền kinh tế thế giới khoảng 200 tỷ USD. Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới, tại các nước có thu nhập cao chi phí chăm sóc sức khỏe do thuốc lá ước tính từ 6-15% tổng chi phí chăm sóc sức khỏe hàng năm.