Nhịp sống trẻ

Tác hại của thuốc lá điện tử

16:16 - 24/05/2020      419
Thuốc lá điện tử chứa nhiều chất độc hại, gây nghiện, gây bệnh tật, tử vong. Đa phần thuốc lá điện tử có chứa Nicotine - chất gây nghiện cao, là nguyên nhân gây các bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, và ung thư. Sử dụng nicotine quá liều gây ngộ độc. Nghiện nicotine là một trong những nguyên nhân gây các bệnh tim mạch, đột quỵ

Mới nhất

Hút thuốc lá ảnh hưởng đến nhịp tim như thế nào

Khi hút thuốc, ngay lập tức làm tăng nồng độ chất catecholamine và carbon monoxide trong máu. Các chất này làm tăng nhịp tim và có thể “kích hoạt” những cơn đau ngực hoặc làm nặng thêm các bệnh tim khác. Nồng độ nicotine tăng trong máu cũng gây co mạch, tăng huyết áp, khiến tim phải làm việc nhiều hơn và gây ra những rối loạn nhịp tim nguy hiểm.

Nguy hiểm từ khói thuốc

Tác hại của thuốc lá đến sức khỏe đã được khoa học chứng minh từ lâu. Vào giữa thập niên 1980, chúng ta còn biết thêm rằng việc hút thuốc thụ động (do hít phải khói từ người hút thuốc) cũng gây tác hại rất lớn, thậm chí là lớn hơn hút chủ động.

Giảm thiểu nguy cơ bị ung thư do hút thuốc lá

Việc từ bỏ thuốc lá có thể giúp giảm nguy cơ do ung thư, bệnh tim, đột quỵ và bệnh phổi mãn tính. Những người bỏ thuốc sẽ sống lâu hơn những người hút thuốc lá. Các cách tiếp cận có thể giúp người khác bỏ thuốc bao gồm:

Hút thuốc lá thụ động và tác hại gây ra

Hút thuốc lá thụ động gây nguy hiểm hơn so với hút thuốc lá chủ động. Hút thuốc lá thụ động có nhiều gấp 3 đến 4 lần các chất độc hại. Khói thuốc có thể tồn tại ở tất cả các khu vực công cộng và đặc biệt không có mức an toàn khi tiếp xúc với khói thuốc.

Thuốc lá điện tử liệu có an toàn hơn thuốc lá thông thường

Thuốc lá điện tử là loại thuốc lá “giả”, giúp tạo cảm giác như đang sử dụng thuốc lá thật. Loại khói thuốc này không có chứa hắc ín, carbon monoxide và nhiều chất độc hại khác so với loại thuốc lá thông thường, nhưng vẫn có chứa nicotine – một loại hóa chất gây nghiện.