Khởi nghiệp, lập nghiệp

Biến đất khô cằn nở hoa

09:12 - 01/08/2017      1092
“Cái chi nó cũng có duyên hết” - anh Nguyễn Trung Phương (32 tuổi, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) lý giải ngắn gọn về chuyện từ bỏ công việc ổn định, mức thu nhập cao để về miền quê khô cằn, nắng cháy lập nghiệp.

Mới nhất

Lập nghiệp từ 10kg giun

Trang trại giun quế thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm là thành quả của anh Võ Văn Trúc (29 tuổi, thôn Phước Cẩm, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) sau bao năm tha phương làm thuê kiếm sống, trở về quê nhà lập nghiệp.

Khởi nghiệp nơi cửa biển

Ở cửa biển Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi có trang trại thỏ của bí thư chi đoàn thôn Thạnh Đức 2 Nguyễn Tấn Vũ. Nơi đây, những mô hình khởi nghiệp như nguồn sống lan tỏa đến các bạn trẻ.

Văn Lãng- Lạng Sơn: Mô hình thanh niên làm giàu trên mảnh đất quê hương

Web.ĐTN: Sau ba năm khởi nghiệp bằng mô hình trồng chanh đào, chanh tứ quý, anh Hoàng Viết Tương (sinh năm 1991), Bí thư chi đoàn thôn Khun Pinh, xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng đã thoát nghèo vươn lên có thu nhập ổn định.

Những thủ lĩnh Đoàn vươn lên làm giàu

Ở những nơi rừng núi xa xôi hẻo lánh, để duy trì cuộc sống đã là một việc khó khăn chứ chưa nói đến việc làm giàu. Thế nhưng, với một ý chí kiên cường và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều thanh niên người dân tộc thiểu số vẫn vượt lên để trở thành những triệu phú của núi rừng.

TP.HCM: Vượt qua thất bại khi khởi nghiệp

Đó là vấn đề mà không ít sinh viên (SV) trăn trở khi trao đổi với các vị khách mời tại tọa đàm “Những kỹ năng cần thiết và cơ hội phát triển của SV ngành kỹ thuật - công nghệ”.