An Giang: Diễn đàn giao lưu “Ứng dụng công nghệ trong sản phẩm khởi nghiệp nông nghiệp”

07:43 13/03/2018     453

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trong không khí náo nức của tuổi trẻ cả nước hướng đến kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), thực hiện các công trình, phần việc của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề: “Tuổi trẻ An Giang sáng tạo, góp phần xây dựng Nông thôn mới”.
Nhằm tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận với Thông điệp “Nghĩ giàu - Làm giàu” thông qua việc giới thiệu những tấm gương điển hình trong và ngoài tỉnh. Mặt khác, tạo cơ hội cho các bạn trẻ có được học hỏi những kinh nghiệm vượt qua những thử thách, khó khăn, thất bại trong cuộc sống.

Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đã phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA - TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động về Khởi nghiệp cho đối tượng thanh niên trong địa bàn tỉnh An Giang.
Các Diễn giả giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại Diễn đàn.
Các Diễn giả giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại Diễn đàn.

Khởi nghiệp đang nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh An Giang, các cơ quan chức năng cũng như các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn trong tỉnh. Quỹ Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đã bắt đầu ra mắt và vận hành với số vốn ban đầu là 10 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tối đa cho các ý tưởng/dự án có nhu cầu ươm tạo, vay vốn. Để đảm bảo thông tin về nguồn Quỹ được lan tỏa rộng rãi đến các bạn đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Vừa qua sáng ngày 06/3/2018, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đã tổ chức buổi tập huấn triển khai “Chính sách vay vốn Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”, với thành phần tham dự là lãnh đạo và cán bộ Đoàn chuyên trách về khởi nghiệp của 11 huyện, thị, thành Đoàn trong tỉnh. Tại buổi tập huấn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đã ghi nhận những ý kiến đóng góp từ các đồng chí để cơ chế, tiêu chí nguồn Quỹ được hoàn thiện hơn.

Bên cạnh đó, nhằm tạo mối liên kết để các Doanh nghiệp, Dự án khởi nghiệp và các bạn thanh niên có khát vọng khởi nghiệp được giao lưu, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệp, hợp tác lẫn nhau... Vào buổi chiều cùng ngày 06/3/2018, Ban Tổ chức đã thực hiện buổi Diễn đàn giao lưu với chủ đề “Ứng dụng Công nghệ cao trong sản phẩm khởi nghiệp” và thu hút đông đảo Doanh nghiệp, các Hiệp hội, thanh niên khởi nghiệp, sinh viên tham dự. Trong Diễn đàn, các bạn đã lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia và đặc biệt là tấm gương điển hình tiêu biểu trong hoạt động khởi nghiệp tỉnh nhà là anh Trần Trung Hiếu - giải Nhì Cuộc thi “Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017” vừa qua, từ những chia sẻ của anh đã góp phần thôi thúc ngọn lửa khởi nghiệp cho thế hệ trẻ tiếp theo.

Khái niệm về khởi nghiệp dần trở nên quen thuộc, nhận thức xã hội không còn khắt khe đối với những con người thất bại trong quá trình khởi nghiệp, ý thức khởi nghiệp của thanh niên nông thôn đã được nâng cao thông qua các lớp tập huấn, diễn đàn chuyên đề khởi nghiệp. Đây là một tín hiệu tốt, có thể làm tiền đề cho quá trình xây dựng cộng đồng khởi nghiệp, hy vọng rằng tuổi trẻ An Giang sẽ có nhiều dự án hay, ý tưởng tốt để chung tay góp sức xây dựng quê hương Bác Tôn giàu đẹp.