Vĩnh Long tổ chức tư vấn hướng nghiệp "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai" 2018

10:54 17/01/2018     1140

3 Chương trình   Web.ĐTN: Từ ngày 10 đến ngày 14/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp cùng Báo Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” năm 2018, tại 15 điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh có sự tham gia của hơn 4.500 học sinh.
Chương trình có sự đồng hành của Chuyên gia tâm lí Vũ Thiện Toàn, các trường Đại học, Cao đẳng TP. HCM.
Toàn cảnh buổi tư vấn tuyển sinh tại trường THPT Hiếu Phụng  – Vũng Liêm
Toàn cảnh buổi tư vấn tuyển sinh tại trường THPT Hiếu Phụng – Vũng Liêm


Đây là chương trình tư vấn thường niên dành cho học sinh khối 12 với nội dung xoay quanh các vấn đề hướng nghiệp, giới thiệu tóm tắt các ngành nghề trong xã hội, tìm hiểu các loại hình đào tạo, kỹ năng chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực bản thân và hoàn cảnh gia đình; tìm hiểu về hệ thống đào tạo giáo dục nghề nghiệp, dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động trong tương lai,….

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Tú - Tổng biên tập Báo Giáo dục TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức ngày hội nhấn mạnh: “Để biết thông tin chọn ngành nghề, học sinh và phụ huynh đã tìm hiểu qua nhiều nguồn, trong đó có sự định hướng của thầy cô giáo và xem đó là kênh thông tin chính thống, là “kim chỉ nam” cho việc cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp của mình. Qua đó, học sinh đã chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện kinh tế của gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp phụ huynh và học sinh nắm thông tin thiếu chính xác, mơ hồ, tạo áp lực nặng nề về học tập và chọn sai ngành, dẫn đến hiện tượng ngồi nhầm ghế ở giảng đường Đại học”.

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tỉnh Vĩnh Long năm 2018 đã cung cấp lượng thông tin phong phú về các ngành nghề đào tạo đa dạng của nhiều trường Cao đẳng, Đại học, những điểm mới trong quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia, xét tuyển vào Cao đẳng, Đại học. Qua đó giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi, đặc biệt trang bị kiến thức, kỹ năng để vững tin trở thành công dân thời hội nhập.