Yên Bái: Gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Nhà Thiếu nhi tỉnh

08:56 22/12/2014     1086

Hoạt động Hội, Đội   WebĐTN: Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã vừa tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 thành lập (1994 – 2014) và trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Với nhiều thiết bị vui chơi và trên 50 loại hình hoạt động, hàng năm đã thu hút từ 15.000 đến 20.000 thiếu nhi tham gia vui chơi giải trí; 500 - 700 em thiếu niên nhi đồng sinh hoạt, học tập với trên 20 lớp năng khiếu sở thích. Trong đó, thu hút các em tham gia nhiều nhất là ở các lớp thanh nhạc - múa thiếu nhi, nhịp điệu, võ thuật, hội họa, bơi lội, âm nhạc. Các chương trình giảng dạy đã từng bước được nâng cao về chất lượng nội dung và hình thức, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh.

a
 Tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Qua 20 năm hoạt động, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tổ chức được trên 20 lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác đội làm lực lượng nòng cốt cho hoạt động Đội của các đơn vị trường học. Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng các mô hình hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút thiếu nhi tham gia sinh hoạt ngày càng đông ở các câu lạc bộ, đội, nhóm. Qua thực tiễn hoạt động, nhiều em đã thực sự trưởng thành, trở thành những cán bộ Đoàn xuất sắc trong các trường Đại học, Cao đẳng…

Hiện nay, Nhà thiếu nhi tỉnh đã duy trì và phát triển tốt các loại hình câu lạc bộ như: CLB phóng viên nhỏ, Đội phát thanh măng non, Đội tuyên truyền măng non, Đội nghi thức trống - kèn, CLB Phụ trách, CLB Vì đàn em thân yêu, CLB Võ thuật Taekwondo; Võ cổ truyền; Võ karatedo… Đây là những hoạt động nòng cốt của Nhà thiếu nhi và cũng chính từ đây, các em đã được đào tạo, rèn luyện và trưởng thành nhanh chóng, giành được nhiều thành tích qua các kỳ liên hoan, hội thi, hội diễn từ cấp tỉnh đến cấp khu vực và toàn quốc.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Nhà thiếu nhi tỉnh vinh dự được Hội đồng đội Trung ương tặng cờ thi đua suất xắc; nhiều cá nhân được nhận giấy khen của Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng. 

Dịp này, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn nỗ lực vươn lên học giỏi; trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ công trình làm đường “Cùng em đến trường”.