Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024

11:09 19/07/2024     202

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 18/7, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng tổ chức Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố lần thứ XI với chủ đề “Thiếu nhi Đà Nẵng với Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024”.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố phát biểu tại Kỳ họp.

 

Kỳ họp nhằm cụ thể hoá chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chuẩn bị nội dung tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024; đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về thực hiện Luật trẻ em, các quyền của trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia; tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc thực hiện hoá các quyền của trẻ em trên địa bàn thành phố, đồng thời, tạo cơ hội để các em thiếu nhi thể hiện nhận thức, suy nghĩ của bản thân về vấn đề các em quan tâm và các vấn đề xã hội liên quan đến trẻ em, góp phần phát triển phong trào Đoàn – Đội của thành phố.

 

Quang cảnh Kỳ họp

 

Kỳ họp diễn ra với sự tham gia của Lãnh đạo các sở ban ngành, Câu lạc bộ tư vấn và chăm sóc trẻ em thành phố, Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng và các em đại biểu Hội đồng trẻ em thành phố giai đoạn 2023 - 2024.

Tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng trẻ em thành phố được chia nhóm thảo luận và đưa ra ý kiến đóng góp theo 02 nội dung chủ đề Phiên họp giả định: Phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em; phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường. Bên cạnh các ý kiến, đề xuất, kiến nghị theo nhóm vấn đề cụ thể, tại Kỳ họp đại biểu Hội đồng trẻ em cũng sẽ định hướng ưu tiên đến các ý kiến đưa ra đề xuất, kiến nghị về xây dựng chính sách, chương trình, hoạt động hỗ trợ thiếu nhi theo chủ đề nêu trên.

 

Các đại biểu Hội đồng trẻ em thành phố tham gia đóng góp ý kiến theo 02 nội dung chủ đề Phiên họp giả định

 

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố chia sẻ: “Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI, giai đoạn 2023 – 2024 lần này nhằm tạo môi trường để trẻ em chia sẻ ý kiến, kiến nghị về các vấn đề các em quan tâm và các vấn đề xã hội liên quan đến trẻ em. Đây là cầu nối giúp lãnh đạo thành phố và các sở ban ngành nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của trẻ em. Mặt khác, chính những hoạt động của Hội đồng trẻ em đã thể hiện được vai trò của thế hệ công dân trẻ của thành phố Đà Nẵng trong hành trình xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày một giàu đẹp”.
 

Châu Sa