Mùa hè bổ ích với thiếu nhi Hà Tĩnh

09:58 15/07/2024     143

Hoạt động Hội, Đội   Các hoạt động sinh hoạt hè ở khu dân cư được tổ chức đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, môi trường an toàn để trẻ em Hà Tĩnh vui chơi, rèn luyện.

Tại buổi sinh hoạt đội ở tổ dân phố (TDP) Văn Thịnh, phường Văn Yên vào ngày 8/7 vừa qua, các em thiếu nhi đã được các anh, chị đến từ Đoàn Thanh niên Điện lực thành phố TP Hà Tĩnh, Chi đoàn Tổ dân phố trực tiếp trang bị những kỹ năng về an toàn khi sử dụng điện, phòng tránh tai nạn đuối nước, thoát hiểm khi bị bỏ quên trên ô tô... Những thắc mắc của các em cũng được các anh chị đoàn viên giải đáp nhiệt tình, dễ hiểu.

 

TPHT2.jpg

Các em thiếu nhi ở TDP Văn Thịnh (phường Văn Yên) được hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe ô tô.

 

Chị Trần Thị Thắm - Bí thư Đoàn phường Văn Yên cho biết: “Đều đặn hằng tuần, 5/5 chi đoàn trên địa bàn tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Dưới sự hướng dẫn của các anh chị đoàn viên, các em nhỏ hào hứng tham gia các hoạt động như: trò chơi tập thể, hát, múa… Lồng ghép với đó, các chi đoàn tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước, phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông… Từ đó, giúp các em rời xa các thiết bị điện tử, tham gia các hoạt động tập thể, rèn luyện thể lực, trí óc một cách lành mạnh".

 

HT.jpg

tp HT 1.jpg

Dịp nghỉ hè, trẻ em Hà Tĩnh không chỉ được học tập, chơi các trò chơi bổ ích mà còn được nâng cao kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích...

 

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh, công tác tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi đã đi vào nền nếp. Các em tích cực tham gia sinh hoạt hè, tạo được không khí sôi nổi, hào hứng.

Đều đặn 3 - 4 buổi tối hoặc buổi sáng trong tuần, hơn 400 thiếu niên, nhi đồng ở thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc) được sinh hoạt hè tại 9 chi đoàn. Em Lê Đình Nguyên (TDP Tùng Liên, thị trấn Đồng Lộc) cho biết: “Từ đầu mùa hè đến nay, em đều có mặt tại các buổi sinh hoạt hè của chi đoàn. Ở đó, em không chỉ được chơi nhiều trò chơi thú vị với các bạn, anh chị đoàn viên mà còn được biết thêm nhiều kiến thức bổ ích, được trang bị, rèn luyện nhiều kỹ năng sống cần thiết.

 

z5623358548461_e6c2bfb9df7019cda4144b76c1998d53.jpg

Các em thiếu niên ở thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc) được các anh chị đoàn viên hướng dẫn tập nghi thức đội.

 

Chị Đặng Thị Hà Trang - Phó Bí thư Huyện đoàn Can Lộc cho biết: “Để tạo môi trường hoạt động hè sôi nổi, bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng, Huyện đoàn đã lựa chọn những nội dung phù hợp với lứa tuổi, trọng tâm là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, giao tiếp, ứng xử… Chúng tôi cũng phối hợp với đoàn thanh niên tình nguyện Học viện Tài chính (Hà Nội) mở 3 lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho hơn 100 em học sinh bậc tiểu học và THCS. Đồng thời, mở 2 lớp dạy bơi miễn phí ở xã Gia Hanh và xã Sơn Lộc thu hút hàng trăm em tham gia".

 

can lộc.jpg

Học sinh ở Can Lộc hào hứng tham gia lớp tiếng Anh miễn phí dịp hè.

 

Trong dịp hè 2024, toàn tỉnh có hơn 230 nghìn thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt hè tại các khu dân cư. Nhằm chuẩn bị tốt các hoạt động hè cho các em, trước kỳ nghỉ hè, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn cho cán bộ phụ trách thiếu nhi tại các huyện, thị xã, thành phố về các nội dung, kỹ năng tổ chức hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng. Bởi vậy, các hoạt động như: sinh hoạt câu lạc bộ, hỗ trợ các em thiếu nhi ôn bài, học tập văn hóa, tiếng Anh, rèn luyện kỹ năng… được tổ chức thường xuyên, bài bản, có chiều sâu.

 

HT1.jpg

Các hoạt động sinh hoạt hè đã giúp thiếu niên, nhi đồng Hà Tĩnh có một mùa hè vui vẻ, ý nghĩa.

 

Sau khi tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa bàn khu dân cư, các cơ sở đoàn, đội toàn tỉnh đã bám sát phương châm "Thiết thực, hiệu quả, an toàn" để tổ chức sinh hoạt hè cho các em. Nhiều hoạt động tuyên truyền kỹ năng sống, phòng chống đuối nước, các giải bóng đá, thể thao, hội diễn văn nghệ, dân vũ... được tổ chức khá bài bản đã tạo nhiều sân chơi lành mạnh, an toàn cho thiếu nhi; tạo được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở triển khai đợt cao điểm tổ chức sinh hoạt hè, ngày hội hát múa tập thể, trò chơi dân gian, hoạt động chăm lo cho thiếu nhi gặp hoàn cảnh khó khăn... trước khi các em bước vào năm học mới. Các hoạt động hè sẽ được tổng kết từ ngày 25 - 31/8/2024.

Anh Nguyễn Viết Hải Đăng

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh

Theo Báo Hà Tĩnh