Tiền Giang: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở

11:36 07/03/2022     1142

Công tác giáo dục   ĐTN: Đối với tiến độ Đại hội, toàn tỉnh hiện có 381 cơ sở Đoàn (gồm Đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở), đã có 67 cơ sở Đoàn tổ chức thành công đại hội đạt tỷ lệ 17.58 %, các đơn còn lại dự kiến sẽ hoàn thành thành tổ chức Đại hội Đoàn trong tháng 03/2022.

Đối với việc tổ chức Đại hội điểm, các huyện, thành, thị Đoàn và tương đương có 21 đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở, trong đó: có 16 đơn vị thực hiện bầu Bí thư trực tiếp, 05 đơn vị thực hiện bầu Bí thư tại phiên họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành. Kết quả bầu cử Ban Chấp hành, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn của các đơn vị đều đạt số phiếu tín nhiệm cao. Không có đơn thư khiếu nại, không có đại biểu tự ứng cử, đề cử tại đại hội. Tình hình an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các đại hội được đảm bảo.

 

 

Trước đó, ngày 28/02/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mỹ Hạnh Đông lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây cũng là đơn vị cuối cùng trên địa bàn tỉnh tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở (trừ các trường Đại học, Cao đẳng). Trong đó, có 02 đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lựa chọn làm điểm cấp tỉnh và 21 đơn vị do Đoàn cấp huyện lựa chọn làm điểm của huyện đạt 100% kế hoạch đề ra.

Công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được các cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc theo hướng dẫn của Trung ương Đoàn và của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Quá trình xây dựng dự thảo văn kiện đại hội tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp,  tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cấp ủy, tổ chức đoàn cấp dưới, các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn các thời kỳ, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Dự thảo văn kiện đại hội đảm bảo bố cục, nội dung các văn kiện trình đại hội cơ bản hợp lý, khoa học, có chất lượng; Báo cáo nhiệm kỳ được chuẩn bị công phu đã chỉ rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ tiếp theo phù hợp với tình hình thực tế trong thanh niên tại địa phương.

 

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

 

Công tác tuyên truyền đại hội đã được thực hiện đồng bộ trước, trong và sau Đại hội tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên và tạo sự quan tâm của nhân dân; Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, khách quan, đúng quy trình, Ban Chấp hành khóa mới bảo đảm đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, phải thực sự tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín và bảo đảm cơ cấu hợp lý giữa các độ tuổi. Nhân sự chức danh chủ chốt đều nằm trong quy hoạch do cấp ủy phê duyệt để đảm nhận công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. 100% nhân sự các đơn vị đều được sự thống nhất của Cấp ủy và Đoàn cấp trên trực tiếp trước khi tiến hành Đại hội.

Công tác phân bổ đại biểu dự Đại hội và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên được thực hiện dựa trên cơ sở tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu được đoàn cấp trên phân bổ là những đoàn viên ưu tú, có uy tín với đoàn viên, thanh niên, có khả năng đóng góp ý kiến vào những quyết định của Đại hội; Nhiều đơn vị đã tham ưu cấp ủy và chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí test Covid-19 cho đại biểu dự Đại hội đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.  

Thành công của các Đại hội điểm cấp cơ sở đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Đại hội cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh góp phần khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và cấp ủy các cấp. Qua đó, định hướng các cấp bộ Đoàn tổ chức Đại hội đảm bảo sự thống nhất theo quy định của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn để hướng tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện và cấp tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027./.

 

Hoàng Sang