Tây Ninh tổ chức Đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở đầu tiên trong tỉnh

17:49 22/01/2022     3098

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 21/01, Đoàn Phường IV – TP. Tây Ninh đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đơn vị cấp cơ sở đầu tiên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh hướng dẫn tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2027.

 

Chào cờ khai mạc Đại hội

 

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh đoàn và các đồng chí lãnh đạo đại phương.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Đại hội đã tổng kết và đánh giá những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhiệm kỳ vừa qua bằng phóng sự. Một số chỉ tiêu của nhiệm kỳ đã đạt và vượt như: 100% cán bộ Đoàn, Hội; 80%  đoàn viên, hội viên được học tập quán triệt các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; ít nhất 50% thanh niên được tuyên truyền, giới thiệu các nội dung trong Nghị quyết có liên quan đến thanh niên; kết nạp 129 đoàn viên mới; giới thiệu 40 đoàn viên ưu tú cho Đảng; kết nạp 25 đảng viên trong độ tuổi Đoàn; đã giới thiệu cho 80 thanh niên có việc làm ổn định; nhận đỡ đầu và giúp đỡ thường xuyên 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; duy trì điểm vui chơi cho thiếu nhi...

 

Đại biểu biểu quyết

 

Sau một buổi làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy tính dân chủ, đoàn kết và trí tuệ tập thể, Đại hội đã hoàn thành các nội dung chương trình đã đề ra theo đúng quy định. Đại hội đã thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2017 - 2022, phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

 

Đại biểu phát biểu góp ý các mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ mới

 

Đại hội đã tín nhiệm bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 11 đồng chí có đủ năng lực, sở trường, phẩm chất đạo đức tốt để tiếp tục dẫn dắt, đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên đơn vị phát triển, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra và Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 6 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Đồng chí Bí thư được bầu trực tiếp tại Đại hội với tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%.

 

Đại biểu bỏ phiếu

 

Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất của Đoàn phường đã bầu ra 02 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (Ủy viên Ban Thường vụ là 3 đồng chí) và 01 đồng chí Phó Bí thư Đoàn phường.

 

Ban Chấp hành ra mắt trước Đại hội

 

Tại Đại hội, Ủy ban nhân dân Phường 4 đã khen thưởng 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua

 

Trong suốt quá trình Đại hội diễn ra, Tỉnh đoàn tổ chức các điểm cầu trực tuyến đến các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc để các đồng chí cán bộ đoàn theo dõi, chia sẻ kinh nghiệm. Ngay sau Đại hội, Tỉnh đoàn đã tổ chức họp rút kinh nghiệm; giải đáp các thắc mắc đến từ các đơn vị, từ đó làm tốt công tác chuẩn bị và hướng tới tổ chức đại hội theo đúng quy định, khoa học, tiết kiệm, phát huy tính sáng tạo của đoàn viên thanh niên./.

 

Hồng Quân