Quảng Ngãi: Huyện Sơn Tịnh tổ chức đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của tỉnh

16:09 01/04/2022     756

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong 2 ngày 31/3 và 01/4, diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Sơn Tịnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với sự tham gia của 145 đại biểu chính thức của 17 cơ sở đoàn đại diện cho hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

 

Ban chấp hành Huyện đoàn Sơn Tịnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội
 


Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của tỉnh và bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội có các đồng chí Cao Lê Tùng Nghĩa, Ủy viên TWĐ, Bí thư Tỉnh đoàn và Trương Thị Mỹ Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh.

Nhiệm kỳ qua, Huyện đoàn Sơn Tịnh đã kiên trì đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng với nhiều nội dung, hình thức phong phú, tác động tích cực đến nhiều đối tượng thanh niên. Nổi bật như tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước; tổ chức cho ĐVTN học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu lịch sử của tỉnh, của đất nước; qua đó đã tạo được môi trường để tuổi trẻ tìm hiểu truyền thống, nâng cao nhận thức chính trị, xác định trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội. Vì vậy, chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục được nâng cao rõ nét.

 

Ủy viên BCH TWĐ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Các phong trào hành động cách mạng đã tạo nhưng dấu ấn sâu sắc với những công trình, phần việc thanh niên như, triển khai 850 công trình, phần việc thanh niên các cấp với tổng kinh phí khoảng 2 tỷ đồng; xây mới và sửa chữa 10 ngôi nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách trị giá hơn 570 triệu đồng; làm mới 630m đường bê tông nông thôn; thực hiện hơn 25km điện thắp sáng đường quê trị giá 450 triệu đồng; hiến hơn 3.500 đơn vị máu; tặng gần 10.000 suất quà, suất học bổng cho học sinh và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế. Công tác tổ chức xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể được tập trung triển khai thực hiện, phát huy được vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn cơ sở, trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 371 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

 

Đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành khóa mới

 

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa kỳ vọng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2022 - 2027 mà Ban Chấp hành Huyện đoàn Sơn Tịnh khóa XVIII trình đại hội đã được tiếp thu nghiêm túc, có sáng tạo về xác định những mục tiêu, nhiệm vụ của công tác đoàn trong giai đoạn mới. Là một huyện giàu truyền thống cách mạng, tuổi trẻ huyện Sơn Tịnh đã và đang phát huy tốt các yếu tố nội lực, đang phát triển nhanh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; điều đó đòi hỏi mỗi người cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên không ngừng nỗ lực, rèn luyện phấn đấu để trở thành nhân tố quan trọng, là lực lượng tiên phong trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện và tỉnh; đòi hỏi tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nhà luôn sáng tạo, đi đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.

 

Khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Với khẩu hiệu hành động “Tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, đại hội đã tập trung thảo luận và đề ra các phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Phấn đấu tổ chức ít nhất 50 đợt thanh niên tình nguyện. Phát triển từ 1.400 - 1.700 đoàn viên mới. Hàng năm, tư vấn hướng nghiệp cho 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên và giới thiệu có việc làm cho 300 đoàn viên, thanh niên. Hỗ trợ ít nhất 01 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên. Hằng năm, phấn đấu có 100% Đoàn cơ sở đạt vững mạnh, giới thiệu cho Đảng từ 100 - 120 đoàn viên ưu tú và được Đảng kết nạp đạt trên 70% tổng số đoàn viên ưu tú được giới thiệu.

 

Quang cảnh Đại hội

 

Với tinh thần dân chủ, tập trung, nghiêm túc, đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 20 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Cẩm tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Huyện đoàn; bầu 12 đại biểu chính thức dự đại hội cấp tỉnh. Tại hội nghị lần thứ nhất, BCH đã bầu Ban Thường vụ Huyện đoàn khóa XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 6 đồng chí; bầu Ủy ban kiểm tra Huyện đoàn khóa XIX gồm 5 đồng chí, đồng chí Nguyễn Ngọc Huyên, Phó Bí thư làm Chủ nhiệm.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022./.
 

Dương Thành Tuyên