Phát động Cuộc thi Giai điệu tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

14:23 17/06/2022     3085

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngay sau khi công bố ca khúc chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Trung ương Đoàn đã tổ chức phát động Cuộc thi "Giai điệu tuổi trẻ" biểu diễn bài hát chính thức của Đại hội.

Chiều 16/6, Trung ương Đoàn đã tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Bài hát "Sứ mệnh Thanh niên” (lời: Quản Văn Hải, nhạc: Quang Huy) được lựa chọn là ca khúc chính thức của Đại hội.

 

 

Để tuyên truyền rộng rãi ca khúc này tới đông đảo cán bộ Đoàn và ĐVTN cả nước, Trung ương Đoàn tiếp tục phát động cuộc thi Giai điệu tuổi trẻ nhằm thu hút các nghệ sỹ, ĐVTN và nhân dân biểu diễn (hát cover) ca khúc chính thức của Đại hội.

Để tham gia, các cá nhân, nhóm quay video, clip biểu diễn trực tiếp hát ca khúc "Sứ mệnh Thanh niên” dưới các hình thức đơn ca, tốp ca, hợp xướng, biểu diễn với nhạc cụ, tiết mục của chương trình văn nghệ Đại hội Đoàn các cấp … và gửi tham dự Cuộc thi bằng cách tự đăng tải trên nhóm Facebook MusicFair hoặc thông qua địa chỉ email: musicfair@gmail.com.

Các tác phẩm sẽ được bình chọn tính điểm trên Cổng bình chọn (website) và Facebook của cuộc thi. Tác phẩm đạt giải là tác phẩm có tổng điểm cao nhất, bao gồm 40% điểm bình chọn trên website, Facebook cuộc thi và 60% điểm chấm của Hội đồng giám khảo. 

Ban Tổ chức dự kiến trao 01 giải Nhất (giấy chứng nhân và 20 triệu đồng), 02 giải Nhì (giấy chứng nhận và 10 triệu đồng), 03 giải Ba (giấy chứng nhận và 5 triệu đồng) và 15 giải khuyến khích (giấy chứng nhận và 3 triệu đồng).

Bên cạnh cuộc thi, Trung ương Đoàn cũng tổ chức Cuộc vận động các nghệ sỹ tham gia biểu diễn lan tỏa ca khúc chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Video đăng ký tham gia Cuộc vận động sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên website của chương trình và Fanpage MusicFair ngay sau khi nhận được tác phẩm.   

Thời hạn cuối nhận bài dự thi và đóng bình chọn là ngày 20/11/2022.  Dự kiến, thời gian trao giải Cuộc thi Giai điệu tuổi trẻ và Cuộc vận động các nghệ sỹ tham gia biểu diễn lan tỏa ca khúc chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là tháng 12/2022./.

 

 

Kiều Anh