Nhiều hoạt động hướng tới ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận nhiệm kỳ 2022 - 2027

17:01 03/04/2022     1036

Công tác giáo dục   ĐTN: Hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, trong ngày 02/4 đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận.

Đây là đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện do Trung ương Đoàn chỉ đạo.

 

 

Cụ thể, sáng 02/4, Ban Thường vụ Quận Đoàn tổ chức hành trình tham quan và trải nghiệm thực tế tại các công trình trọng điểm của Thành phố với chủ đề “Thành phố tôi yêu”. Trong hành trình, các đại biểu đã đến dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trải nghiệm tham quan Thành phố bằng xe buýt hai tầng và xe buýt trên sông. 

 

 

Hành trình là dịp để 141 đại biểu đến từ 48 cơ sở Đoàn được giao lưu và kết nối, tìm hiểu về những công trình trọng điểm, những di tích lịch sử, địa chỉ đỏ của Thành phố, qua đó bồi đắp lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự hào là công dân trẻ của Thành phố mang tên Bác.

Chiều 02/4, Quận Đoàn tổ chức lễ khánh thành “Không gian Bác Hồ với thanh thiếu nhi” và Khu vui chơi thiếu nhi đặt tại trụ sở Quận Đoàn - Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận (179 Hoàng Văn Thụ, Phường 8). Đây là công trình thanh niên nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. 

 

Khánh thành Khu vui chơi thiếu nhi đặt tại trụ sở Quận Đoàn – Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận

 

Không gian là địa điểm để đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi sinh hoạt truyền thống, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tác phẩm của Bác viết về thanh thiếu nhi, đồng thời không gian sân chơi ngoài trời với các vật dụng trò chơi cũng tạo môi trường vui chơi, lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi đến sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi.

 

Đại biểu tham quan Không gian Bác Hồ với thanh thiếu nhi

 

Cùng trong chiều 02/4, Ban thường vụ Quận Đoàn tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận Phú Nhuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. 

 

 

Hội nghị đã nhận được 18 lượt phát biểu với 36 nội dung được đóng góp, trong đó một số nội dung trọng tâm như: Phát huy, nhân rộng Góc đọc sách xanh tại các khu chung cư; Xây dựng không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc sinh sống trên địa bàn quận; Đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu văn hoá dân tộc các nước trong khối Asean và các sân chơi giao lưu văn hoá các dân tộc Việt Nam; Xây dựng Thư viện online miễn phí cho Đoàn viên, thanh niên; Định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận; Tăng cường các hoạt động về rèn luyện thể chất cho đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi; Tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên tại các khu chung cư cao cấp...

 

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10/4/2022 với sự tham gia của 141 đại biểu chính thức đại diện cho 7.487 đoàn viên của 48 cơ sở Đoàn trên địa bàn quận.

 

KA