Khai mạc Triển lãm ảnh “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”

11:41 14/12/2022     4915

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 14/12, trong khuôn khổ các hoạt động tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII đã diễn ra Khai mạc Triển lãm ảnh “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” với điểm nhấn ấn tượng là hình ảnh những cây tre và lá cờ.

 

  Điểm nhấn ấn tượng của Triển lãm ảnh "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên" là hình ảnh những cây tre và lá cờ. Đây cũng là hình tượng chính trong bộ nhận diện các sản phẩm tuyên truyền của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, để biểu tượng cho lớp lớp thanh niên luôn theo cờ Đảng, cờ Đoàn phụng sự Tổ quốc.

Theo Ban tổ chức, triển lãm được sử dụng 1.200 cây tre. Cây tre gắn với đời sống văn hóa của người Việt, thể hiện sự vững chãi, tần tảo, chịu thương chịu khó, kiên cường bất khuất, gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước.

Cây tre được sử dụng để lan tỏa thông điệp về tuổi trẻ giữ gìn bản sắc văn hóa của Việt Nam nhưng gắn với hiện đại của thời cuộc, đó là chuyển đổi số. Vì vậy, cây tre được cách điệu với màu sắc phong phú, như có hình ảnh của vi mạch, bo mạch công nghệ ở các đốt và thân tre…

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn bấm nút khai mạc Triển lãm ảnh “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”

 

Đây là hình ảnh gần gũi, thân thương toàn dân tộc Việt Nam đồng thời thể hiện ý chí vươn lên, chắc chắn, trường tồn. Trong bối cảnh chuyển đổi số nhưng hình ảnh cây tre được chọn để làm hình tượng chính trong bộ nhận diện các sản phẩm tuyên truyền của đại hội đã nêu cao tinh thần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Từ ý nghĩa của cây tre, thanh niên Việt Nam cần luôn đứng thẳng và tiến về phía trước để xây dựng, phát triển đất nước trong thời bình"

 

 

Với gần 1000 hình ảnh và hiện vật tiêu biểu qua các thời kì lịch sử và 11 kỳ Đại hội của Đoàn, nội dung triển lãm khẳng định hơn 90 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn là đội quân xung kích cách mạng, đội dự bị tin cậy của Đảng, là trường học XHCN, môi trường thực tiễn đào tạo, bồi dưỡng và giáo dục, rèn luyện thế hệ trẻ Việt Nam.

 

 

Khi bước vào không gian triển lãm, các đại biểu sẽ được ôn lại những mốc son lịch sử của Đoàn, tái hiện bằng những tư liệu, hiện vật, thông tin, hình ảnh tiêu biểu vừa trưng bày trực tiếp vừa số hóa. Vì vậy, ngoài việc xem trực tiếp, đại biểu có thể theo dõi gián tiếp bằng màn hình tương tác và thực tế ảo. 

 

Đặc biệt, không gian triển lãm trình chiếu những chia sẻ của đoàn viên thanh niên cả nước gửi thông điệp về khát vọng 2045, đã được ban tổ chức ghi nhận tại địa chỉ của chương trình (website khatvong.doanthanhnien.vn).

Tại triển lãm cũng trưng bày các sản phẩn khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên toàn quốc và các gian hàng trưng bày các sản phẩm báo chí, xuất bản tiêu biểu của Đoàn, Hội, Đội.

Toàn bộ không gian triển lãm của đại hội mang đến những ấn tượng đặc biệt cho đại biểu. Khi vào cửa sẽ có hệ thống camera nhận diện khuôn mặt. Bên trong hội trường, đại biểu sẽ được giao lưu, trò chuyện với 4 robot Trí nhân, có tính năng hỏi đáp tương tác với người dùng. Khi đại biểu hỏi, robot sẽ trả lời về lịch sử của Đoàn, các chương trình hành động cách mạng lớn của Đoàn trong các thời kỳ và các thông tin xoay quanh Đại hội Đoàn./.

 

Thanh Nga