Hậu Giang: Bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội điểm cấp cơ sở

15:00 11/01/2022     592

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 10/01/2022, tại Phim trường Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang. Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn làm Đại hội điểm cấp cơ sở của Đoàn trực thuộc và bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội.

Đến dự có đồng chí Bùi Hữu Lộc – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Huỳnh Văn Phước – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Triều - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang; đại diện các Ban Chuyên môn Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang, Ban Thường vụ các Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; cùng 52 đại biểu chính thức về tham dự Đại hội.

 

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới

 

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang đã phát huy tốt vai trò của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ trong việc điều hành, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu, trong đó có 05 chỉ tiêu đạt từ 150% trở lên, tiêu biểu như: chỉ tiêu thực hiện 36/4 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối đạt 900%; tặng 03/01 nhà tình thương, mái ấm thanh niên cho hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đạt 300%; tổ chức 12/5 hoạt động về nguồn, thăm địa chỉ đỏ đạt 220%; giới thiệu 36/20 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đạt 180%. Ngoài ra, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang còn tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội như: vận động xây dựng 03 cây cầu giao thông nông thôn; phối hợp trồng hoa trên 15km đường nông thôn, thu hút gần 1.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; trồng hoa tết, xây dựng mô hình chụp ảnh từ vườn hoa thanh niên, gây quỹ gần 45 triệu đồng để tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng hơn 20.000 quyển tập, 500 phần quà, 20 xe đạp,… với trị giá hơn 02 tỷ đồng. Đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ thích ứng với bối cảnh trong tình hình mới, các bạn đoàn viên thanh niên của Đài đã tham gia thực hiện gần 20.000 tin, bài tuyên truyền, phản ánh kịp thời, chính xác và chuyển tải đúng và đủ chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch góp phần tạo sự an tâm và sự đồng thuận của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại Đại hội cũng đã ghi nhận 03 bài tham luận và nhiều ý kiến đóng góp thiết thực xoay quanh một số nội dung như: chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ mới,… đặc biệt là các đại biểu cũng đã cho ý kiến thảo luận văn kiện Đại hội Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng thời, Đại hội cũng đã biểu quyết thống nhất 100% thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Trương Thị Thanh Nhanh – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và định hướng một số nội dung trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất và dân chủ, Đại hội đã sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 với 09 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên với 06 đồng chí chính thức và 01 đồng chí dự khuyết; bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội, đồng chí Phạm Huy Sang tái đắc cử chức Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2022-2027. Ngoài ra, tại Đại hội cũng đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang khoá VII lần thứ nhất để bầu Phó Bí thư và Ban Thường vụ. Dịp này, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022.

Sau Đại hội, đồng chí Bùi Hữu Lộc – Bí thư Tỉnh đoàn đã chủ trì phiên họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo Ban Thường vụ các Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn tiếp thu các nội dung trong Đại hội điểm và tổ chức thành công Đại hội cơ sở đúng theo tiến độ Kế hoạch đề ra. Đặc biệt là các đơn vị cần quan tâm thực hiện tốt các hoạt động chào mừng thành công Đại hội và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp./.
 

Trần Phường