Gia Lai: Đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở

19:58 22/02/2022     1241

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 22/2 Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức chỉ đạo đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở.

Quang cảnh Hội nghị

 

Ngay sau khi có kế hoạch của TW Đoàn về tổ chức đại hội Đoàn các cấp, Đoàn TN tỉnh Gia Lai cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo đại hội Đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Bên cạnh đó Đoàn thanh niên tỉnh cũng đã tổ chức tập huấn công tác tổ chức đại hội Đoàn các cấp cho các đồng chí là ủy viên BCH tỉnh đoàn, bí thư, phó bí thư các huyện thành đoàn và đoàn trực thuộc, cán bộ chuyên trách tỉnh đoàn. Đoàn TN tỉnh cũng đã tiến hành chọn đại hội điểm cấp cơ sở do tỉnh chỉ đạo là Đoàn xã Ia Krêl huyện Đức Cơ và chi đoàn nông trường Hà Tây thuộc Đoàn công ty TNHH MTV cao su Chư Pah. Tính đến ngày 15/2 đã có 35/44 cơ sở đoàn tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Riêng 2 đơn vị được đoàn TN tỉnh chỉ đạo đại hội điểm đã hoàn thành trước ngày 25/1.

Qua quá trình chỉ đạo đại hội điểm Đoàn TN tỉnh và các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã làm tốt công tác xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội, kế hoạch tổ chức đại hội. Công tác góp ý văn kiện đại hội đoàn cấp trên, chương trình đại hội, công tác tuyên truyền đại hội và các nội dung khác đều đảm bảo yêu cầu theo qui định của điều lệ Đoàn.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 nên việc triển khai đại hội cấp cơ sở ở các đơn vị chưa đảm bảo thời gian qui định, kinh phí tổ chức đại hội một số nơi còn hạn chế, một số cán bộ đoàn chưa có kinh nghiệm nên việc điều hành đại hội còn lúng túng.

Trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm tại cuộc họp, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành tốt việc đại hội cấp cơ sở trước ngày 15/5 đại hội đoàn cấp huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trước ngày 15/8 và đại hội đoàn cấp tỉnh dự kiến tháng 10/2022.
                                                                                   

Hà Đức Thành