Đại hội Đoàn khối các Cơ quan tỉnh Thái Bình đặt mục tiêu triển khai mạnh mẽ phong trào "Sáng tạo trẻ"

14:27 20/07/2022     248

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 20/7/2022, tại Đại giảng đường Đại học Y dược Thái Bình đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan tỉnh Thái Bình lần VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Thiệu Minh Quỳnh -  Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, đoàn thể Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, các ban, văn phòng Tỉnh đoàn. 
 


Tại Đại hội, 139 đại biểu chính thức đã tập trung đánh giá, tổng kết kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022; bầu 19 đồng chí đủ tiêu chuẩn, phẩm chất tham gia Ban chấp hành đoàn khối các cơ quan tỉnh lần VI, bầu 07 đồng chí đại diện Đoàn khối tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình lần thứ XVIII.

Nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn trong khối đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 2.400 người là các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.100 suất quà; có gần 6.000 lượt đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu và thu được 4.200 đơn vị máu… Cùng với việc tham gia tích cực các hoạt động do Đoàn khối phát động, các cơ sở đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện phù hợp với đặc thù riêng của đơn vị, tập trung vào công tác bảo đảm an sinh xã hội, tổng giá trị các hoạt động tình nguyện trong nhiệm kỳ 2017-2022 ước tính là hơn 4,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Khối CCQ tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, mạnh dạn đón đầu công nghệ, phát huy sức sáng tạo trong công cuộc chuyển đổi số ở các cơ quan, đơn vị; toàn khối có hơn 900 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam…

Nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối CCQ tỉnh đặt mục tiêu: 100% cơ sở đoàn triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ”, phấn đấu hàng năm có ít nhất 5 đề tài, sáng kiến tham gia giải thưởng “Sáng tạo trẻ”; hơn 90% đoàn viên là cán bộ, công chức đạt lao động tiên tiến, trong đó ít nhất 5% đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở hàng năm; phấn đấu mỗi năm có ít nhất 1 mô hình tham gia vào chương trình chuyển đổi số của tỉnh.

Phát biểu tại  Đại hội, đồng chí Thiệu Minh Quỳnh đã đánh giá cao những thành quả mà Đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Thống nhất cao với những mục tiêu, phương hướng và giải pháp mà Đại hội đã đề ra, đồng chí Thiệu Minh Quỳnh đã giao những nhiệm vụ cụ thể cho Ban chấp hành đoàn khối trong nhiệm kỳ tới. 

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, đồng chí Thiệu Minh Quỳnh trao Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho Ban chấp hành đoàn khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022./.

 

Hữu Hùng