Đại biểu dự Đại hội Đoàn tỉnh Hậu Giang viếng Nghĩa trang Liệt sĩ

09:08 06/10/2022     319

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 06/10, trong khuôn khổ Chương trình của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn đại biểu dự Đại hội đã đến dâng hoa và dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang.

Tham dự có đồng chí Đồng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Mã Thị Tươi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Thùy Dung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Hữu Lộc - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Trương Minh Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; cùng 218 đại biểu chính thức của Đại hội.

 

 

Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, trải qua các cuộc kháng chiến gian lao và thử thách. Tuổi trẻ Hậu Giang vô cùng tự hào về truyền thống, tinh thần yêu nước, kiên cường của thế hệ đi trước, có người đã vĩnh viễn ngã xuống, có người phải bỏ lại một phần thân thể, mang trên mình thương tật suốt đời, để giành lại độc lập, tự do, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Tiếp bước thế hệ cha anh, tuổi trẻ Hậu Giang hôm nay, đặc biệt là 218 đại biểu chính thức của Đại hội đại diện cho gần 28.000 đoàn viên trong toàn tỉnh nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, học tập, rèn luyện; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 36.000 người có công với cách mạng, trong đó 12.500 liệt sĩ; hiện có 7.625 hài cốt liệt sĩ đang an táng tại các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh. Riêng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh có hơn 3.600 phần mộ anh hùng liệt sĩ.

 

 

Nhân lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo và Đoàn đại biểu dự Đại hội đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc đến anh linh các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; dâng hoa, dâng hương lên tượng đài Tổ quốc ghi công và thắp hương lên hơn 3.600 phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
 

Trần Phường