Chung khảo Cuộc thi sáng tác bài hát và biểu trưng ĐH Đoàn tỉnh Quảng Bình

11:23 11/05/2022     730

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong hai ngày 09 và 10/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chấm vòng chung khảo Cuộc thi sáng tác Bài hát và Biểu trưng (logo) Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sản phẩm truyền thông phục vụ hiệu quả việc tuyên truyền để đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và toàn xã hội được biết về ý nghĩa, tinh thần của Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Sau hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các văn nghệ sỹ, cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên trong và ngoài tỉnh với 12 ca khúc và 95 tác phẩm biểu trưng gửi về Ban Tổ chức. Các tác phẩm dự thi đã thể hiện sự đầu tư tâm huyết, tình cảm của các tác giả dành cho thế hệ trẻ tỉnh nhà.

 

Chấm Chung khảo Cuộc thi sáng tác Bài hát và Biểu trưng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI

 

Sau vòng sơ khảo, đã có 12 ca khúc và 29 Biểu trưng được chọn lại. Với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, trách nhiệm, trên cơ sở thẩm định, đánh giá và cho ý kiến chi tiết về từng tác phẩm, Ban Giám khảo đã đề nghị Ban Tổ chức Cuộc thi trao 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 01 Giải Ba, 02 Giải Khuyến khích và 02 Giải phụ cho các tác phẩm dự thi sáng tác ca khúc. Đây là các tác phẩm có giá trị tư tưởng, tính nghệ thuật, có sức lay động, lan toả, ca ngợi truyền thống tốt đẹp, những thành tựu, đóng góp của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ quê hương Tổ quốc. Các tác phẩm có khúc thức âm nhạc trẻ trung, tươi mới, thể hiện được hào khí của Đoàn thanh niên, phù hợp với tinh thần của Đại hội Đoàn. 06 tác phẩm Biểu trưng có có giá trị thẩm mỹ cao, thể hiện rõ nội dung, chủ đề, ý nghĩa, mục tiêu của Đại hội được lựa chọn qua 03 lượt chấm chung khảo được trao các giải Nhất, Nhì, Ba và 03 Giải Khuyến khích. 

 

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức công bố kết quả cụ thể và tiến hành trao giải trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 - 16/6/2022).

Có thể nói, cuộc thi đã tạo được một sân chơi văn hóa lành mạnh, khơi dậy tính sáng tạo, nghệ thuật trong các bạn trẻ và các văn nghệ sỹ, góp phần thiết thực lan tỏa tinh thần, khí thế Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027./.

 

CTV